DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Khám phá những điều mê tín phổ biến trên thế giới

Ném muối để xua đuổi điềm xấu, treo móng ngựa ở cửa để giữ may mắn, làm vỡ gương sẽ xui xẻo... là những điều mê tín phổ biến có từ xa xưa.
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi
Dùng muối để xua vận rủi, điều không may mắn. Con người đã thực hiện điều này trong hàng ngàn năm. Theo đó, vào khoảng năm 3500 TCN, người Sumer đã đuổi vận rủi, điều xấu xa bằng cách ném một nắm muối nhỏ qua vai trái của họ. Sau đó, nghi lễ này được lan truyền sang người Ai Cập, Assyria và Hy Lạp. Đây là một trong những điều mê tín mà con người ngày nay vẫn thực hành.
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi-Hinh-2
Treo móng ngựa ở cửa để đón và giữ may mắn. Người Hy Lạp tin tưởng vào sức mạnh kỳ diệu của móng ngựa và cho rằng nếu móng ngựa làm bằng sắt còn có khả năng xua đuổi ma quỷ. Móng ngựa người Hy Lạp còn có hình trăng lưỡi liềm vì họ quan niệm rằng đó là biểu tượng của khả năng sinh sản và may mắn.
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi-Hinh-3
Con số 13 xui xẻo được cho là có nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Theo đó, 12 vị thần được mời đến tham dự một bữa tiệc ở Valhalla -thành phố của các vị thần. Loki - vị thần của sự xung đột và cái ác đã bất ngờ có mặt tại bữa tiệc đó, khiến số khách tham dự tăng lên 13. Theo thời gian, những sự kiện xấu xa, đen tối thường gắn liền với con số 13.
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi-Hinh-4
Giếng ước nguyện xuất hiện trong văn hóa dân gian châu Âu. Đó là những chiếc giếng mà người xưa tin rằng những điều ước họ cầu nguyện tại chiếc giếng "thần kỳ" đó sẽ thành hiện thực. Nguồn gốc của sự mê tín này xuất phát từ niềm tin cho rằng nước là nơi các vị thần sinh sống và đó là món quà của các vị thần bởi nước là nguồn gốc của sự sống và là mặt hàng khan hiếm.
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi-Hinh-5
Trick or Treat (cho kẹo hay chọc ghẹo) là một trong những phong tục không thể thiếu trong ngày lễ Halloween. Truyền thống này được cho là vào khoảng 2000 năm trước. Theo đó, người Celtic quan niệm rằng những linh hồn người chết đi lang thang trên Trái đất và yêu cầu thức ăn và nước uống để xoa dịu họ. Nếu con người không đáp ứng yêu cầu của họ thì những linh hồn bất mãn sẽ gây ra những trò tinh quái hay phá hoại tài sản, reo rắc bệnh tật để trả thù....
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi-Hinh-6
Ước nguyện khi nhìn thấy sao băng vụt qua sẽ trở thành hiện thực. Quan niệm mê tín không có cơ sở khoa học này được cho là có từ thế kỷ 1 của triều đại Ptolemy. Người dân thời đó tin rằng sự xuất hiện của những ngôi sao băng là kết quả của việc các vị thần chăm chú nhìn xuống Trái đất, dõi theo cuộc sống của con người. Do đó, bất cứ người nào nhìn thấy sao băng trên bầu trời vụt qua đều nhanh chóng nguyện ước.
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi-Hinh-7
Nhiều nền văn hóa tin rằng mèo đen mang điềm báo cả tốt lẫn xấu. Đối với người Ai Cập cổ đại, khi nhìn thấy mèo đen đi qua đường có nghĩa là điềm may mắn. Trong khi đó, người châu Âu thời trung cổ tin rằng mèo đen gắn liền với cái ác và thường xuất hiện bên cạnh các phù thủy.
Kham pha nhung dieu me tin pho bien tren the gioi-Hinh-8
Người xưa quan niệm rằng làm vỡ gương có thể khiến bạn gặp xui xẻo trong 7 năm và thậm chí còn dùng gương để khám bệnh. Theo đó, các thầy y sẽ nhúng gương vào nước sau đó người bệnh được yêu cầu nhìn vào chiếc gương. Nếu hình ảnh của bệnh nhân đó xuất hiện mờ nhạt, méo mó trong gương thì điều đó có nghĩa người đó sẽ chết. Còn nếu hình ảnh đó rõ ràng thì người đó sẽ "tai qua nạn khỏi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét