Kỳ 1: Tài vận và ngũ quỷ vận tài
Bạn đọc thân mến! Tôn chỉ của “Góc phong thủy” là giới thiệu, hướng dẫn vận dụng những nguyên lý phong thủy có tính khoa học, có thể lượng hóa, phù hợp với quy luật của vũ trụ, từ đó xây dựng không gian và nề nếp sinh hoạt hài hòa với thiên nhiên, vì mục tiêu phát triển bền vững.
Tuy nhiên, trước yêu cầu của nhiều bạn đọc về những vấn đề có tính chất “mê tín” trong các hoạt động phong thủy thực tế, chúng tôi sẽ có những bài viết “trả lời thư bạn đọc” như bài này, với mục đích cao nhất là hạn chế tối đa số người bị lừa “tiền mất tật mang”.
Đa số các trường phái phong thủy thống nhất nội hàm của “vượng tài” bao gồm sự sung mãn về sức khỏe thể chất và tinh thần, sự nghiệp tăng tiến, sản xuất hiệu quả, gia đình hòa thuận bình an, con người và sự vật phát triển phồn thịnh… Nhưng cho đến nay, mỗi trường phái phong thủy đều giữ quan điểm và kiên trì hệ thống nguyên tắc khác nhau xung quang pháp môn “sinh vượng tài vận”.
Phong thủy bát trạch cho rằng, “tài” nằm ở phương vị của 4 ngôi sao tốt trong một phương án phong thủy cụ thể, và chỉ cần thiết kế phong thủy đúng nguyên tắc thì những yếu tố này tự nhiên phát huy năng lực “vận tài” của nó, sinh vượng cho gia chủ.
Phái Loan Đầu tăng vượng khí cho gia trạch bằng cách lựa chọn phương án thiết kế phong thủy trên cơ sở địa hình địa lý tự nhiên của từng hướng nhà, từng địa điểm xây dựng nhà cửa cụ thể; trong nhà lại tìm ra và sinh vượng cho “góc chiêu tài” nhằm đạt được mục đích của mình.
Một số trường phái khác kết hợp cả các quan niệm dân gian, yếu tố dân tục, tôn giáo bản địa với nguyên tắc phong thủy khi thực hiện phép “chiêu tài”. Đây là cách làm khá phổ biến hiện nay ở các địa phương nước ta. Chúng ta dễ dàng nhận thấy các cửa hàng cửa hiệu, thậm chí nhiều cơ quan - công sở đặt ban thờ thần tài, sử dụng vật phẩm phong thủy nhằm thúc đẩy tài vận.
Hệ thống “thần” phục vụ pháp môn chiêu tài của các phái phong thủy cũng có nhiều khác biệt. Phái Bát trạch tuân theo các quy luật tự nhiên của vũ trụ, coi đó là “thần”, là nguyên nhân của của mọi cát - hung, suy - vượng. Mỗi gia trạch là một tiểu vũ trụ, khi được thiết kế đúng quy luật tự nhiên thì “mát mẻ sinh vượng”, phù hợp với nhu cầu cư trú của con người.
Những phái phong thủy “tổng hợp” thì ngoài việc tuân thủ các quy luật - nguyên lý của vũ trụ còn kết hợp thờ những vị thần như thần tài Phạm Lải, Di Lặc, Tam đa, Tiểu thần tài, Ngũ phương ngũ thổ phúc đức chính thần, Ngũ phương ngũ lộ long mạch tài thần, tượng linh vật, tượng con giáp, sử dụng hoa cây cảnh, tranh tượng…
Riêng phái Huyền không - môn phái có vị sư tổ nổi tiếng về việc vận dụng nguyên lý phong thủy cứu giúp người nghèo là Dương tế bần (Dương Quân Tùng) - thì cho rằng, “vượng tài” là làm cho tài sản sinh vượng, tăng tiến về tiền bạc, vật chất. Nói đến “vận tài” là sử dụng nguyên lý phong thủy để làm cho các nhân tố - lực lượng vô hình trong vũ trụ thúc đẩy tăng tiến tài sản cho gia chủ.
Thư tịch phong thủy chép rằng, Dương Quân Tùng vốn là một nhà phong thủy tinh thông nguyên lý của phái Bát trạch. Trên cơ sở đó ông đã vận dụng pháp môn “ngũ quỷ vận tài” để giúp đỡ người nghèo trong xã hội tăng tiến tài sản, trở nên đủ ăn đủ mặc, thậm chí giàu có.
Sinh thời Dương Quân Tùng không hoạch định - thiết kế phong thủy cho những gia đình quan lại giàu có hoặc những kẻ tham lam, nhiều dã tâm. Vì vậy, ông được người đời ca tụng cả về đạo đức và đạo học. Pháp môn “ngũ quỷ vận tài” do Dương Quân Tùng vận dụng và những quan điểm phong thủy của ông sau này được vận dụng và phát triển rộng rãi trong phong thủy Huyền không. Những người theo học phong thủy Huyền không cũng coi Dương Quân Tùng là sư tổ của họ.
Dương Quân Tùng và phái Huyền không cho rằng, sao Ngũ quỷ Liêm trinh là vì sao có thể lợi dụng để tăng tiến tài vận. Như vậy, ngũ quỷ vận tài thực chất là phương pháp tăng vượng khí cho “hung tinh đáng sợ nhất” theo một bố cục phong thủy chặt chẽ, chính xác; trên cơ sở đó kết hợp phát huy năng lực của “đại cát tinh Cự môn”.
Phép này còn được ví von là “hung tinh cát dụng” (sử dụng sao xấu vào việc tốt), giống như dũng sỹ thuần ngựa quý, thợ săn giỏi hàng phục mãnh thú. Chỉ trong một thời gian rất ngắn có thể tăng cường vượng khí của tài vận ở mức độ cao nhất, giúp cho gia chủ nhanh chóng tích tụ được tài sản, trở nên giàu có.
Tuy nhiên, kinh điển của phái Huyền không cũng cảnh báo nguy cơ rủi ro cao của pháp môn này, bởi “ngũ quỷ phản phúc vô thường”, không phải thầy phong thủy nào cũng có thể sai khiến.
Kỳ 2: Nguyên tắc vận dụng pháp môn Ngũ quỷ vận tài


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317