DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Đồ bẩn độc lên thờ: Tiếp tay cho cái độc hoành hành?

Thượng tọa Thích Thanh Huân cho rằng việc người dân thờ cúng tổ tiên bằng đồ bẩn độc rồi vứt đi vừa lãng phí vừa tiếp tay cho cái độc hoành hành.  

Cúng đồ bẩn độc là tiếp tay cho cái độc hoành hành
Xung quanh việc người Việt bỏ ra những khoản tiền lớn mua đồ độc, lạ, có giá trị mang về thờ cúng tổ tiên, trao đổi với Đất Việt Thượng tọa Thích Thanh Huân – Trụ trì chùa Pháp Vân,  phó văn phòng Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng điều này hoàn toàn xuất phát từ nhận thức của mỗi cá nhân.
Nếu ý thức của người thờ cúng mà đúng đắn thì việc để những thứ đồ đắt tiền trên bàn thờ là bình thường, còn ngược lại phục vụ cho mục đích cá nhân thì sẽ làm thay đổi ý nghĩa của truyền thống thờ cúng ông bà tổ tiên vốn linh thiêng từ trước tới nay.
“Các cụ ngày xưa có câu: “Phú quý thì sinh lễ nghĩa”. Tuy nhiên hiện nay nhiều người không hiểu đầy đủ ý nghĩa của việc thờ cúng tâm linh nên có những hành động chưa được đúng đắn. Việc đặt để những thứ đồ dù trị giá hàng triệu mà bẩn độc lên bàn thờ theo tôi là không nên.
Chúng ta làm bất cứ điều gì cũng phải thật sự thành tâm để thể hiện rõ tấm lòng biết ơn với đấng sinh thành, những người có công dưỡng dục. Người có điều kiện thì mua những đồ có giá trị, người kém hơn thì chọn những thứ đơn giản, có ý nghĩa về tinh thần nhiều hơn.”, Thượng tọa Thích Thanh Huân chia sẻ.
Do ban doc len tho: Tiep tay cho cai doc hoanh hanh?
Thượng tọa Thích Thanh Huân cho rằng việc người dân thờ cúng tổ tiên bằng đồ bẩn độc rồi sau đó vứt đi vừa lãng phí vừa tiếp tay thêm cho cái độc hoành hành.
Theo trụ trì chùa Pháp Vân, việc đặt để những đồ bẩn độc lên bàn thờ vừa thể hiện sự không tôn trọng đối với tổ tiên, vừa tiếp tay cho cái bẩn độc tồn tại trên thị trường.
“Chúng ta biết rõ cái bẩn độc mà vẫn dâng lên thờ cúng ông bà, tổ tiên là việc làm thể hiện sự vô trách nhiệm với bản thân cũng như với chính những người đã khuất. Hành động này vô tình đã tiếp tay để thực phẩm bẩn độc có thêm cơ hội tồn tại. Về lâu dài, chúng ta đã chính thức đầu độc bản thân, gia đình mình, rộng hơn là cả xã hội rộng lớn”, thượng tọa Thích Thanh Huân khẳng định.
Ném bỏ đồ ăn là một sự lãng phí
Liên quan đến việc một số người dân sau khi mua những thứ đồ đắt tiền mà không  dùng, thậm chí vứt đi cho chó, mèo, phó văn phòng Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng đây là một sự lãng phí.
“Tôi thấy rất đáng buồn vì dân của mình ứng xử như vậy với thực phẩm, đồ ăn như vậy.  Việc bỏ ra nhiều tiền mua những đồ có giá trị thờ cúng tổ tiên rồi sợ thực phẩm bẩn độc mà vứt đi, không dùng theo tôi là không nên, như vậy là lãng phí. Mình nên tiết kiệm.
Nếu biết trái cây, gà, thịt mà bẩn độc thì không nên mua. Khi mua thì chúng ta phải nghĩ rằng mục đích cuối cùng mình mua về để ăn. Trước khi ăn, do trân trọng, tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên thì mình dâng lên trong một thời gian nhất định.”, Thượng tọa Thích Thanh Huân khẳng định.
Ngoài ra, trụ trì chùa Pháp Vân cũng cho rằng việc đem những thứ đồ bẩn độc như vậy cho người khác ăn cũng là việc làm không nên và thậm chí thể hiện một phần ích kỷ của bản thân.
“Có thể mục đích thờ cúng của nhiều người là tốt, muốn dành những điều tốt nhất có giá trị cho tổ tiên nhưng bỏ đồ bẩn độc đem cho người khác thì hoàn toàn không nên. Từ lâu đã có câu “cứu 1 mạng người còn hơn xây 7 tòa tháp”, với hàm ý chúng ta nên làm những việc thiện, nhân văn, có ích cho xã hội. Việc đưa đồ ăn bẩn độc cho người khác dùng vô tình đã đầu độc chính những người hàng xóm, những người xung quanh chúng ta”, trụ trì Thích Thanh Huân nhấn mạnh.
Từ những thực tế trên, phó văn phòng Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định việc mua hoa quả, đồ cúng  không nên chạy theo một xu thế nào cả, nên chọn những thứ đồ đơn giản, có ý nghĩa vừa để thờ cúng tổ tiên, vừa giáo dục con em trong thói quen tiêu dùng hàng ngày.
“Nếu đặt quá nặng những giá trị vật chất mà quên đi thực tại cũng không nên. Chúng ta còn ông bà, cha mẹ, anh em, con cái, người thân ruột thịt những thứ đó quý hơn là chú trọng đến những giá trị vật chất thờ cúng,  nay thay cái này, mai thay cái kia.”, Thượng tọa Thích Thanh Huân nhấn mạnh.
Trước tình trạng thực phẩm độc hại tràn lan trên thị trường, trụ trì Thích Thanh Huân cho rằng mỗi người dân phải lựa chọn và mua những thứ đồ hợp với hoàn cảnh, điều kiện những vẫn phải đảm bảo sạch, an toàn.
“Phải kiên quyết loại bỏ thực phẩm bẩn độc để cho nó không còn khả năng tồn tại nữa. Người dân phải tự ý thức và cùng nhau hành động vì sự tốt đẹp hơn của xã hội”, Thượng tọa Thích Thanh Huân chia sẻ.
Nguyễn Huệ

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét