DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Bày biện cỗ cúng giao thừa thế nào cho đẹp mắt?

Cúng Giao thừa trong nhà là lễ cúng tổ tiên vào chính thời khắc giao thừa vừa tới, nhằm cầu xin Tổ tiên phù hộ độ trì cho gia đình mình gặp những điều tốt lành trong năm mới sắp đến.
Theo tục lệ, việc cúng giao thừa để đón các Thiên binh (12 vị Hành khiển). Cứ hết một năm, vị Thiên binh cũ sẽ giao công việc cho vị Thiên binh mới để cai quản. Vì việc bàn giao, tiếp quản công việc hết sức khẩn trương nên bàn cúng thường được đặt ở ngoài cửa chính mỗi nhà. Các vị Thiên Binh chỉ có thể dừng vài giây ăn vội vàng hoặc mang theo, thậm chí chỉ chứng kiến lòng thành của chủ nhà.
Cúng Giao thừa trong nhà là lễ cúng tổ tiên vào chính thời khắc giao thừa vừa tới, nhằm cầu xin Tổ tiên phù hộ độ trì cho gia đình mình gặp những điều tốt lành trong năm mới sắp đến.
Lễ vật dùng để cúng giao thừa trong nhà gồm: ngũ quả, vàng mã, hương, hoa, đèn nến, trầu cau, rượu, trà, bánh chưng (bánh tét), bánh giầy, bánh kẹo và mâm cỗ mặn hoặc cỗ chay đầy đặn, thơm ngon, tinh khiết. Cụ thể như sau:
Cỗ mặn gồm: Bánh chưng; Giò – chả; Xôi gấc; Thịt gà; Xôi đậu xanh; Các món ăn mặn khác tùy theo nhu cầu của gia đình.
Cỗ ngọt và chay gồm: Hương, hoa, đèn nến; Bánh kẹo; Mứt Tết; Rượu/bia và các loại đồ uống khác.
Mâm cỗ cúng ngoài trời thì ngoài các lễ vật cơ bản như đèn, nến, vàng mã, trầu cau, rượu hoặc trà, hương, mứt tết, bánh kẹo hay muối gạo thì mâm cỗ ngoài trời thường có gà trống luộc với ý nghĩa con gà sẽ cất cao tiếng gáy đánh thức mặt trời dậy để cả năm được tràn ngập ánh sáng, mưa thuận gió hòa, sức khỏe, tiền tài…; xôi nếp thể hiện cho sự no ấm và đầy đủ về lương thực trong năm mới; chè (chè đậu xanh hoặc chè hoa cau).

Bên cạnh đó hoa quả cũng là thứ không thể thiếu. Người miền Bắc và miền Trung thường cúng mâm ngũ quả gồm chuối, bưởi, hồng, đào, quýt hoặc chuối, ớt, bưởi,quất, lê còn gười miền Nam thường gồm mãng cầu, dừa (hay dưa), đu đủ, xoài, sung, với ngụ ý "cầu sung (túc) vừa đủ xài".
Đúng thời khắc Giao thừa, gia chủ sẽ thắp đèn, nến, rót rượu, rồi khấn vái trước án. Khi cúng Giao thừa trong nhà, tất cả các thành viên trong gia đình đứng trang nghiêm trước bàn thờ, khấn tổ tiên để xin được các cụ phù hộ độ trì trong nhà mới, cầu an khang thịnh vượng, sức khỏe tốt.
Gia chủ có thể dâng sớ Giao thừa, sau khi Lễ xong sẽ hóa cùng vàng mã dâng cúng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét