Như chúng tôi đã nói ở bài trước, ngũ quỷ vận tài là phương pháp kết hợp tăng vượng khí của sao Ngũ quỷ Liêm trinh để phát huy năng lực của sao Cự môn nhằm thúc đẩy tăng tiến tài sản cho gia chủ.
Nghĩa là kết hợp và thu nạp năng lượng từ các sao trong vũ trụ, không phải là “dồn góp tài sản từ khu vực lân cận vào một điểm”. Như vậy, việc vận dụng phép ngũ quỷ vận tài tại một gia đình không ảnh hưởng đến các gia đình trong khu vực, không khiến các hộ lân cận nghèo đi như băn khoăn của một số bạn đọc.
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một trong những nguyên lý của pháp môn ngũ quỷ vận tài; đồng thời một lần nữa xin cảnh báo rằng “ngũ quỷ phản phúc vô thường”, tính hai mặt của pháp môn này rất lớn, hậu quả của nó là rất nghiêm trọng.
Nguyên tắc (cách cục) ngũ quỷ vận tài là vận dụng phương pháp có tính “cưỡng bức” cao nhất để rút ngắn và khai thông “tài lộ”.
Muốn thực hiện pháp môn này, trước hết phải tính được thời gian đương vượng của hướng nhà, tức phải hiểu rõ Tam nguyên cửu vận và phép phi tinh của phong thủy Huyền không. Nếu hướng nhà hoặc hướng cửa chính đang ở vận suy thì không thể thực hiện phép ngũ quỷ vận tài.
Tiếp đó, vận dụng nguyên tắc phong thủy Bát trạch để hợp mệnh chủ nhà với hướng nhà. Nếu tuổi chủ nhà với hướng nhà và sơn chủ không hợp thì không thực hiện phép ngũ quỷ vận tài.
Bước thứ ba, lấy quẻ (sao quản cung) ở hướng nhà (cửa chính) làm căn cứ để xác định vị trí sao ngũ quỷ trong 7 cung còn lại của căn nhà (ngoại trừ trung cung).
Tại cung ngũ quỷ mở thêm cửa phụ (nhỏ), cửa phòng hoặc cửa sổ. Cửa này gọi là cửa ngũ quỷ, có tác dụng tống trừ sát khí, thu nạp vượng khí từ sao quản vận (không gian) đến cửa chính (thời gian) rồi vào nội thất,vì thế gọi là “vận tài”.
Pháp môn ngũ quỷ vận tài chỉ có ba bước cơ bản như đã nêu. Tuy nhiên, muốn vận dụng chính xác thì đòi hỏi thầy phong thủy phải tốn hàng chục năm nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn để tinh thông ít nhất phong thủy Huyền không và phong thủy Bát trạch. Đồng thời phải biết phép ngũ quỷ vận tài trong âm trạch (đặt mộ) để tránh nhầm lẫn.
Ngoài ra, khi vận dụng pháp môn ngũ quỷ vận tài cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
Mỗi hướng nhà (cửa chính) thường chỉ phù hợp và đương vượng với một vận nhất định trong cửu vận (mỗi vận là 20 năm). Vì vậy, khi vượng vận qua đi, cách cục ngũ quỷ vận tài sẽ hết tác dụng, và rất dễ dẫn đến rước họa vào nhà.
Do phải mở thêm cửa phụ, cửa sổ và phải điều chỉnh sơn hướng hợp tuổi gia chủ nên pháp môn này chỉ phù hợp trong điều kiện diện tích nhà đất rộng rãi, nhất là ở khu vực nông thôn; rất hiếm khi thực hiện được ở đô thị.
Hạt nhân của pháp môn này vẫn là hài hòa âm dương ngũ hành của khí trường trong gia trạch, vì vậy khi ngũ hành cung ngũ quỷ với ngũ hành của cung đặt hướng nhà (cửa chính) tương xung hoặc tương khắc thì phép ngũ quỷ vận tài không thể thực hiện.
Người vận dụng pháp môn ngũ quỷ vận tài (thầy) phải là người đức cao vọng trọng, làm việc không mưu lợi thì mới có thể “sai khiến ngũ quỷ”, trái lại sẽ gây hại đối với bản thân thầy và tổn âm đức gia chủ.
Tuy Dương Quân Tùng sinh thời từng hành nghề và truyền nghề rộng rãi ở các địa phương phía đông nam Trung Quốc, pháp môn ngũ quỷ vận tài được lưu truyền phổ biến ở vùng này cho đến nay (chủ yếu là ở Quảng Đông, Phúc Kiến và Hồng Kông).
Nhưng nhiều người cho rằng thứ mà người đương thời vận dụng chỉ là “ngụy pháp” và chỉ thiết kế trong các nhà xưởng sản xuất, không dám vận dụng vào nhà riêng.
Đối với Việt Nam, có thể khẳng định rằng hiện nay chưa có “đại sư” phong thủy nào đủ năng lực vận dụng pháp môn ngũ quỷ vận tài. Bởi vậy những bạn đọc có ý định tìm thầy nên thận trọng kẻo bị lừa dối.
Trong truyền thống, người Việt khi tìm thầy đặt hướng nhà chỉ mong một chữ “mát”, thiết nghĩ cũng đã thể hiện đầy đủ khát vọng sống hài hòa với tự nhiên, tài lộc tùy duyên chứ không có ý miễn cưỡng.
Đây cũng là câu trả lời của chúng tôi với những bạn đọc nêu vấn đề “có nên vận dụng phép ngũ quỷ vận tài hay không?”.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317