DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Xem số lượng “Răng” để biết mình giàu hay nghèo

Theo tướng học cho rằng xương là phần dương còn thịt là phần âm. Âm dương phải tương xứng, hài hòa mới là quý tướng. Âm lấn át dương thì thể chất không khỏe hay bệnh tật, dương lấn át âm thì cuộc đời thường vất vả gian truân. Xem xương cốt không bằng quan sát răng vì răng là phần xương cốt duy nhất

Dân gian cho rằng : “Cái răng cái tóc là gốc con người”, vai trò quan trọng của răng đối với sinh mệnh, ngoài ra răng chính là công cụ sơ chế dưỡng chất nuôi sống con người, vì thế xem tướng răng cho ta biết được rất nhiều điều từ sức khỏe, đến tính tình, năng lực và phần nào vận mệnh của một con người. Ngày nay ngành chỉnh hình răng trong nha khoa rất tiến bộ nên người ta có thể sửa chữa những khiếm khuyết nên quan sát răng cần phân biệt răng thật hay răng giả thì mới tiến gần tới mức độ chính xác cao.
Tướng học về răng chỉ xét đến hàm răng thật sự. Vai trò của răng giả chỉ cải thiện chức năng nhau, thẩm mỹ và tâm lý tự tin nơi cá nhân, không đóng góp về vận mệnh con người.
1. Răng và tính cách
- Phú quý
Hàm răng có hơn 32 chiếc, răng cửa dài và trắng, tướng học coi là bộ răng rồng nếu thêm thân hình cao lớn, mặt, mũi và tai đều dài thì gọi là long hình.
Nhân tướng học coi số lượng răng liên quan đến quý tiện con người, theo đó thì từ 28 đến 31 cái đó là người tầm thường, từ 32 đến 35 cái là hạng trung lưu, từ 36 đến 37 là tướng quan chức cao, 38 cái là răng bậc quyền thế đại phú quý.
Ông bà ta cho rằng hàm răng mọc đều khít và đủ 36 cái là tướng công khanh.
Răng đều, khít, kín, tốt, cân phân
Nhỏ, dài, thẳng, chắc, trắng ngần dưới trên
Tựa như hạt lựu soi đèn
Đủ ba sáu cái nắm quyền tướng khanh
Răng đều có màu trong tự nhiên trong như ngọc là quý cách vì màu trắng sáng tươi có ý nghĩa là tràn đầy sinh khí, có thần khí thì có sức khỏe và vận may.
Răng vừa phải ngay thẳng chân răng nhỏ hơn phần đầu răng, màu trắng kim thạch cũng được cao quý, giàu sang
- Trường thọ
Răng trên dài đều gọi là răng đại thọ, chủ về thọ cao nhưng suốt đời vất vả lao lực.
Răng này hình dạng chữ nhật, phần chân ở trên và phần dưới lớn gần bằng nhau, không được tốt lắm. Kiêu căng, ương ngạnh người có loại răng này tính kiêu căng, khinh người nên bạn bè xa lánh. Vợ con cũng không ưa, tuổi thọ cao nhưng cô độc.
- Thông minh, hiển đạt
Răng hình tam giác trên nhọn dưới lớn : Tính thâm trầm, thông minh, hiển đạt. Người có răng này lúc nhỏ có thể vất vả nhưng về già trường thọ, nếu có thêm bộ râu dài óng ả gia đạo phúc lộc, đông con cháu, gặp nhiều may mắn. Tướng răng này đúng là phú quý thọ khang minh.
Răng đều như hạt lựu hơi nhỏ, men ngoài rất bóng, nhìn vào trong như có hạt nhân nằm trong làn men. Nữ được kết hôn sớm lại gặp chồng tốt.
- Chân thật – Phúc đức
Răng vồ ra từ hàm trên đi vòng ra rồi đi xuống như lưng bàn tay úp xuống là tướng có phúc tâm tính chân thật, tốt.
Răng có lằn chỉ nằm ngang phân đôi. Răng có 2 phần, phần trên cạnh không đều màu vàng khè, phần dưới trắng. Thường bị kẻ gian hoạt ton hót lừa đảo nên hay lao tâm, nhưng là người trung thực. Số này không trường thọ.
- Cường bạo – Mạo hiểm
Răng không mọc ngay thẳng, nghiêng ngả sang phải trái. Kẻ có răng nghiêng ngả chủ cường bạo, ưa mạo hiểm, tuy cũng khôn lanh nhưng hình khắc vợ con, thích giang hồ hảo hán.
Trai mà có cặp răng nanh
Gan dạ, chịu đựng, khôn nanh đủ điều.
Trong đời gặp nhiều tai ương, nhất là khi cuối đời, có thể bị hung tử.
Răng hô hàm trên: Răng vồ ra từ trên vòng xuống rồi đưa ra như lòng bàn tay ngửa ra thì gian ác
Dân gian có câu :” Nhất né nhì lùn, tâm hô tứ sún” nói về dạng răng hô này. Ngoài ra người răng hô dạng này ăn nói cũng xấc xược.
Hai môi không giữ kín răng
Là người yểu tướng, nói năng hỗn hào
- Điêu ngoa – nói dối
Răng hình hạt đào bổ đôi, thường có một canh răng uốn khúc không thẳng. Tính không thật thà hay bịa đặt chuyện cho vừa lòng người theo kiểu:” Cật chưa dính đất, miệng đã hất lên trời”
Răng quá ngắn tính huênh hoang, phóng đại. Lận đận về tiền bạc, tính ác, không thọ cao. Nếu ngắn mà dầy thì đại ác. Dân gian gọi răng ngắn là răng cao, như trong ca dao :”Răng cao, miệng nhỏ, điêu ngoa”…nếu thêm miệng nhỏ thì không thật thà.
- Nghèo khó
Răng mọc rất thưa, răng hư hại như răng sún gọi là răng lậu khí. Suốt đời thiếu hụt, cơ khổ, tiền tài hao phá.
Răng khô như loại xương động vật chết bỏ ngoài mưa nắng lâu ngày, tức không có chất sống thì xấu, cơ nghiệp bị lụn bại, phá sản.
Hai răng cửa hàm trên thưa quá thì thất thoát của cải nếu không có các bộ vị tốt khác chế hóa bớt
- Yểu mệnh
Răng mọc hỗn độn, cái to cái nhỏ, răng trong răng ngoài nghiêng ngã, lởm chởm khấp khểnh, răng màu xám hoặc vàng, đen. Dù cho hình tướng có phúc hậu đi chăng nữa thì rồi cũng sẽ tới lúc nghèo, yểu mệnh gặp nhiều nạn lớn.
Răng khuyết lợi và có chỉ chia làm hai, trên vàng khè. Người này thao thức đề phòng lừa đảo. Thọ không cao chỉ khoảng trên dưới 50
- Dễ tai nạn
Răng có 2 nanh nhọn dài, các răng còn lại không ngay ngắn, cái to cái nhỏ, cái nhọn cái vuông gọi là Răng Chó. Gian hoạt, dễ tai nạn, thương tích, đại hung
Răng mọc như sóng chẻ ra làm hai thành hình chữ bát 八. Không sợ nguy hiểm, tai nạn dữ.
- Ích kỷ
Răng quặp vào thường thấy ở hàm trên khi cắn vào, hàm dưới đưa ra trước hàm trên. Người này keo kiệt, ích kỷ. Mức độ “riết róng” tùy thuộc mức độ quặp vào nhiều hay ít.
Răng có hai đầu thu nhọn, giữa phình to ra có vết lõm như sợi chỉ ở giữa theo chiều dọc ở giữa tính ích kỷ , thường mưu những việc lợi nhỏ, tảo hôn có con sớm nhưng khắc con, phải muộn mới nuôi được. Về già phá bại gia sản.
Răng nhỏ như răng cá hay răng chuột có các răng nhọn hoắt. Người răng cá là kẻ tính toán chi li, gian hoạt, lao lực lại bất hòa với họ hàng. Dân gian cho rằng răng thô, và bé thì có phấn đấu cũng là kẻ phục vụ người ta.
Răng thô lại bé li ti
Học cho nhọc xác, cũng đi hầu người
Răng cấu tạo bằng xương nên răng tốt hay xấu là do cốt khí sung mãn hay suy giảm. Sách tướng cổ cho rằng: “Hai răng cửa khuyết, thì vận mạng không thông suốt, không hiển đạt”. Răng cửa khuyết là cốt khí hư hoại, khí chất suy yếu vận mệnh không được hanh thông.
Trừ trường hợp bị tai nạn gẫy răng hay người già rụng răng, người thân hình to lớn, mặt mũi nở nang mà hai răng cửa khuyết vẫn là kẻ tầm thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét