DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Tướng số + Tử Vi gia Thiên Đức

PHONG CÁCH CỦA NGƯỜI GIẢI TỬ VI : 

Điều quan tâm của người viết là làm sao lời giải đáp của mình đem đến cho các bạn đọc một vài hửu ích áp dụng trong cuộc sống hằng ngày, thì chính điều đó là thành quả và đạt được mục đích mà tòa báo đặt ra khi mở mục giải đáp tử vi này, nếu bạn đọc quan tâm và có nghi vấn nào về vận mệnh củamình, trong khả năng của người viết sẽ cố gắng giải đáp cho bạn đọc và mong mỏi bạn đọc góp thêm ý kiến trước là vấn đề được sáng tỏ thêm sau là cùng nhau học hỏi nhất là trong lảnh vực khoa học xã hội tùy theo cơ duyên và khả năng mỗi người lảnh hội được ít nhiều rất khác nhau không ai giống ai và cũng không có vấn đề hơn kém trong lãnh vực này.

Trở lại khoa tử vi do ông Trần Đoàn sáng lập cách nay đã lâu có quan niệm con người sinh ra là do số mệnh tức là thiên mệnh đã định sẵn, vì thế vận mệnh của con người hoàn toàn được giải đoán dựa trên căn bản lá số tử vi lập thành bởi ngày giờ sinh của mình thuần túy không chịu ảnh hưởng bởi bất cứ yếu tố bên ngoài nào kể cả vấn đề "nhân mệnh thắng thiên". Thế nhưng dần dần qua thời gian biến đổi quan điểm này không còn thích hợp nữa vì lộ ra nhiều nhược điểm không hóa giải được ví dụ như một người có vận hội tốt mà ở trong một căn nhà xấu, một môi trường xấu cũng không thành công (Địa lợi), một cung quan và cung tài tốt đối với người đàn bà cũng vô ích vì trước đây người đàn bà chỉ thuần túy lo việc bếp núc trong gia đình, nếu người chồng thất nghiệp thì te tua (Nhân mệnh). 

Riêng về thời mệnh lại càng không được chú ý đến mặc cho xã hội đổi thay. Trước đây trong xã hội trọng nam khinhnữ, người phụ nữ bị ràng buộc bởi tam tòng "tại gia tòng phụ,xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử" vì thế khi giải đoán lá số phụ nử chỉ cần quan tâm 3 cung chính đó là cung PHÚC, MỆNH và PHU ngoài ra các cung khác chỉ là thứ yếu kể cả cung thân của mình vì khi phụ nữ đã lấy chồng thì hoàn toàn tùy thuộc vào hoàn cảnh gia thế chồng. Ngày nay xã hội hoàn toàn đổi thay, quan niệm về nam nữ cũng hoàn toàn khác hẳn. Gia đình tạo dựng nên là do sự đóng góp công sức của hai người, và người đàn bà trong gia đình mang nhiều trọng trách hơn trước như là vấn đề góp gạo nấu cơm chung, tham gia xã hội kễ cả việc nuôi dạy con cái. Vì thế khi giải đoán cung phu ở lá số nữ giới mất dần giá trị, trở lại vị trí bình thường giống như cung thê ở nam giới mà thôi, cung Tài, Quan lại thêm giátrị trong giải đoán. Và vấn đề thời mệnh phải được đặt ra đó là thời điểm lúc đương sự sinh sống chứ không phải lúc giải đoán lá số, thời gian trưởng thành cũng như thời gian đầu tư vào côngviệc, thời vận do xã hội đưa đến.

Xuất phát từ những khuyết điểm kể trên không lý giải được,nên ngày nay nếu luận giải vận mệnh con người chỉ căn cứ trên lá số tử vi thì chỉ chỉ nói lên được phần thiên mệnh mà thôi giá trị thực tế đi vào vận mệnh con người không cao vì ngoài Thiên mệnh con người còn chịu ảnh hưởng của Địa mệnh tức là môi trường sống địa lý phong thủy, thời mệnh là thời gian và thời điểm xã hội của đương số và cuối cùng là nhân mệnh tức là yếu tố tích cực của người này tham gia vào xã hội. Nếu là một người có vận hội tốt mà gặp phải bịnh lười, chán nản hay ỷ lại vào người thân thì la ùsố tốt cũng vô ích.

Đúc kết các vấn đề trên người viết đã tự mình đưa ra một phong cách giải đoán mới hoàn toàn có tính khách quan hơn, đó là giải đoán vận mệnh của một người thông qua hàm số : Vận mệnh = f (Thiên mệnh, Thời mệnh, Địa mệnh, Nhân mệnh) Tất cả các yếu tố đều có tầm quan trọng ngang nhau. Và để có cơ sở giải đoán về nhân mệnh, thời mệnh thì nên tìm biết chứng tích của nó thông qua lảnh vực tướng diện và bàn tay vậy. Đây là phương pháp giải đoán tổng hợp hiện nay khả dỉ thỏa mãn nhu cầu giải đoán vận mệnh của con người trong khi chờ đời một phương pháp giải đoán mới, hữu hiệu hơn xuất hiện. Rất mong bạn đọc cảm thông lối giải đoán của người viết, thành thật cảm ơn.

PHÊ SỐ TỬ VI : 

Bực chẳng nhẽ anh hùng khi vị ngộ 
Như lúc đen chơi cuộc tổ tôm 
Bài chạm thành cuối cánh phỗng ầm ầm 
Ngôi thôi chẳng bốc quân rác rãnh 
Cũng có lúc thông chi thời bát sách 
Cũng có khi bạch định bốc yêu hồng 
Cất bài lên ông lão lẩn về không 
Không đâu cả gặp kề năm bảy phỗng 
Cũng có ván tôm lèo lên chờ rộng 
Vớ phải thằng bạch thủ phỗng tay trên 
Gớm ghê thay đen thực là đen 
Sắc như mác cũng thua thằng vận đỏ 
May mắn nhễ hữu duyên năng tương ngộ 
Bĩ cực rồi đến hội thái lai 
Tiếng tam khôi chi để nhường ai 
Hết bạch lại hồng thông mãi mãi 
Nào những kẻ tay trên ban nẫy 
Tới giờ thây lẩy dưới tay ta 
Tiếng bài cao lừng lẩy khắp gần xa 
Bát vạn người ta ai dám đọ 
Thế mới biết cuộc đời đen có đỏ 
Thời anh hùng vị ngộ có lo chi 
Trước sau sau trước làm gì 

Huyền nghĩa của nó là gì? 

Bài Thái vi phú có câu: "Đẩu số chí huyền chí vi, lý chỉ dị minh, tuy thiết vấn ư bách thiên nhi vị tận..." (Nghĩa là: Khoa đẩu số huyền diệu lắm, lý chỉ truy có vẻ rõ ràng nhưng dù có xem cả trăm pho sách cũng chưa hết...) 

Luận mệnh cần phải khơi đào đến chổ tinh tế mới mới có thể hạ đoán chính sác. Luận mệnh ngoài hiểu biết về mệnh học còn phải là người tịch lịch thế sự. Việc đời quanh co như ruột dê cần con mắt sáng như hổ để phát hiện. Từ ngữ và diệu thú của từ ngữ là gì? 
Lúc phê mệnh mà không có một từ ngữ chứa chan diệu thú thì việc phê mệnh đã giảm đi quá nửa phần khuất phục tâm lý người có lá số được phê. 

Hãy lấy tỉ dụ một cảnh biệt ly trong bài từ của Âu Dương Vĩnh Thục: 

Ly sầu tiệm viễn tiệm vô cùng 
Siêu siêu bất đoạn như xuân thủy 

..... làm cho người đọc xúc động ngay và thấy ngay hình ảnh buồn thê thiết đó. 

Cũng như phê mệnh con gái chìm nổi phiêu bồng bằng bốn chữ: Lưu thủy lạc hoa (Nước chảy hoa trôi) hoặc nặng hơn: Lạc hoa ngộ vũ (Hoa rơi gặp bão) chỉû vào những ai mang bệnh Đào Hoa, Không Kiếp, Linh Hỏa. 

Từ ngữ khoa Tử Vi về phần chuyên môn đã có những câu phú đoán phú chữ nôm. Nhưng về phần phê mệnh đòi hỏi ở tưởng tượng lực phong phú và khả năng từ ngữ dồi dào cộng với đôi mắt quan sát bén nhọn của người phê. Mỗi lá số làm sao chỉ cần phê vào đó bốn hoặc năm chữ hoặc cùng lắm là hai câu thơ bảy chữ mà phát hiện ra một được một hình ảnh rõ rệt cho một đời người: 

Cuộc sống thế sự mang muôn hình vạn trạng mà có thể đem đến cho từng người từng việc một hình ảnh chính sác thì quả là diệu thú của từ ngữ. 

Kẻ có tài lớn mà cô độc vô trợ được phê bốn chữ Ngưu miên hoang vu (Trâu ngủ trong bãi hoang) 

Người luôn bị lỡ thời khinh miệt là hình ảnh Phá phiến giao thu (Quạt rách cuối thu) 

Một nhà chính khách bù nhìn tượng gỗ vi như Thạch thượng kim hoa (Hoa bằng sắt trên tảng đá) 

Cuộc đời trôi nổi là cuộc đời Phù bình vũ loä (Đám bèo trong mưa) 

Chỉ được một vận sáng đẹp trong thời gian ngắn là Vũ lý hoa khai (Hoa nở dưới trời bão tố) 

Số dựa vào qúi nhân mà phát đạt gọi bằng: Hồ giả hổ uy (Cáo mượn oai hùm) 

Cùng đến cực rồi biến để thành oanh liệt là: Thần kiếm hóa long (Kiếm thần biến ra rồng) 

Danh phận hiển đạt dễ dàng là Bảo mã kim yên (Ngựa tốt yên vàng) 

Số bôn ba tân khổ thất bại vẫn hoàn thất bại: Đại lãng hành châu (Thuyền nan trong sóng lớn) 

Hội hợp đúng thời công thành danh toại: Vân long phong hổ (Rồng gặp mây, hổ đựơc gió) 

Còn muôn vàn hình ảnh khác. Qúi vị say mê số mệnh Tử Vi hãy đóng góp cho từ ngữ của khoa này. Từ ngữ càng giàu càng nhiều diệu thú thì triết lý nhân sinh quan mệnh học càng sâu sắc. 

(Trích Tử Vi đẩu số toàn thư - Vũ Tài Lục bình chú) 

ẢNH HƯỞNG CỦA CUNG NHỊ HỢP : 

Khoa Tử vi do ông Trần Đoàn sáng lập rất lâu trước đây, căn cứ vào ngày tháng năm sinh. Cách thành lập lá số tử vi thì có nguyên tắc chỉ dẩn rỏ ràng bất cứ ai theo đúng sách vở đều có thể tự mình lấy cho mình một lá số tử vi, nếu có cùng một ngày giờ sinh thì tất yếu sẽ có cùng một lá số giống nhau cho dù lá số đó do một người chuyên nghiệp hay mới tập sự nghiên cứu. Thế nhưng khi giải đoán lá số thì không giống nhau vì theo sách vở hiện tại phương cách giải đoán còn bỏ ngỏ tùy theo cơ duyên, trình độ, và kinh nghiệm của người giải đoán mà sẽ có lời giải đoán khác nhau. 

Nói như vậy không hẳn trong khoa tử vi không có những nguyên tắc cơ bản để giải đoán. Thật ra khoa tử vi cũng có đề ra những nguyên tắc cơ bản để giải đoán nhưng rất là tổng quát theo thứ tự như sau: 

1)- Xét Âm dương, Ngủ hành của hành bản mệnh, cục và hành cung bản mệnh để biết nét đại cương cuộc đời.
2)- Xét cung tọa thủ so với hành bản mệnh để biết tổng quát tốt xấu của cung cần giải đoán.
3)- Phối hợp với cung trực chiếu 
4)- Phối hợp với các cung hội chiếu (Tam hợp)
5)- Sau cùng là phối hợp với cung Nhị hợp.

Để dễ hiểu về tầm mức quan trọng các cung này có thể xếp đặt giá trị tỷ lệ của nó như sau: Cung tọa thủ (40%), Trực chiếu (30%), Tam hợp (20%) và Nhị Hợp (10%). Vì với giá trị thẩm định chỉ có 10% nên những người giải đoán tử vi tài tử hay thiếu chuyên tâm thường không để ý đến cung Nhị Hợp.

Sự thiếu chú ý này cũng có những nguyên do của nó vì rằng trên thực tế khi so chiếu cân nhắc 4 cung trên gồm tọa thủ, trực chiếu và tam hợp cũng đã khó khăn và rối rắm lắm rồi vì mức độ tốt xấu, khắc hạp rất lung tung thậm chí mâu thuẩn nhau rất khó mà có lời kết luận vững chắc nay thêm cung Nhị hợp nữa thì càng khó khăn hơn nữa.. 

Thật ra cung Nhị hợp vẫn có một giá trị thẩm định riêng của nó, đó là khi gặp trường hợp bốn cung trên đều tốt đẹp hay xấu cả thì nên xét đến cung Nhị hợp để có kết luận sau cùng. Nói một cách nôm na dễ hiểu ta cứ xem cung Nhị Hợp như là lô an ủi sau cùng của giải xổ số thời vận vậy. Trường hợp này cũng tương tự như trong khoa tướng diện có nói đến gọi là THANH TRUNG HỮU TROÏC nghĩa là một người nhìn bề ngoài rất rất đẹp và hoàn mỹ thế nhưng nhìn kỹ vẫn có khuyết điểm. Và trái lại là TROÏC TRUNG HỮU THANH: Một người tuy xấu xí nhiều khuyết điểm về tướng diện nhưng nhìn kỹ vẫn có điều tốt, vì vậy khoan vội kết luận một người trong giải đoán tử vi khi chưa xét kỷ càng về cung nhị hợp. Nếu 4 cung thủ, xung hợp chiếu tốt mà cung nhị hợp xấu sẽ rơi vào trường hợp Thanh trung hữu trọc đưa đến kết quả TIỀN CÁT HẬU HUNG . Trái lại 4 cung trên xấu cung nhị hợp tốt là Trọc trung hữu thanh đạt được TIỀN HUNG HẬU CÁT.

Khi xét 6 cặp cung nhị hợp (xét cả hai chiều thuận và nghịch) là: Tý-Sửu, Dần-Hợi, Mão-Tuất, Thìn-Dậu, Tỵ-Thân, và Ngọ Mùi. Thì nên chú ý hai trường hợp quan trọng đó là Tý-Sửu và Ngọ Mùi vì ngoài giá trị Nhị Hợp nó còn là hai cung giáp nhau nữa, một số chính tinh, phụ tinh nằm giáp nhau lại được thế nhị hợp có tác dụng rất cao. Ngoài ra hai cung Dần-Hợi, Tỵ-Thân tuy là Nhị Hợp nhưng nó lại nằm trong vị trí tứ hành xung thì tác dụng của nó lại có phần gia giảm. Như vậy tự thân sau cặp cung Nhị hợp cũng đã có giá trị khác nhau. Đó cũng là thêm một lý do khiến cho người giải đoán ít chú ý đến.

Lấy ví dụ :

Đi vào lá số tử vi của tuổi Bính Thân mệnh Sơn Hạ Hỏa sinh nhập Mộc Tam Cục cùng với hành cung bản mệnh đóng tại Mão âm mộc một cuộc đời nhiều may mắn thuận lợi. Mệnh cung Thái Âm hãm địa Hỏa Tinh Văn Khúc tọa thủ là người không nhiều thông minh, tính tình có phần nóng nảy lại bướng bỉnh, thích văn chương đa sầu lảng mạn, Cung Quan có Hồng Loan, cung Di thủ Đào Hoa thì đương số là người có nhan sắc một bước ra đường có người đưa đón hay là có người cận vệ tự nguyện. 

Xét cung Phu Thiên cơ đắc địa tại Sửu như vậy đương số đúng ra lập gia đình sau 34 tuổi mới tốt đẹp tránh được xung khắc (Hóa Quyền, tướng quân tọa thủ,) người chồng bác sỉ nhiều tài năng. Đằng này theo vận số đào hoa lại ham vui nên lở bước (Thiên hỷ, Riêu Thai) đương số vội lấy chồng vào năm 22 tuổi khi tiểu hạn rơi vào cung phu, chồng là một bác sỉ tài giỏi (Quốc Ấn Thiên y Thiên Hỷ) thế nhưng cuộc sống gia đình thiếu hạnh phúc do chênh lệch trình độ và tính ý nên hai người cũng đã sớm chia tay trong những năm 30-31 và đương số đã ở vậy cho đến nay. Năm nay cung tiểu hạn đi vào cung Bào tại Dần Tử Vi Thiên Phủ miếu địa Thiên Quí Lưu Thiên Mã trùng phùng với Thiên Mã là một năm may mắn mọi mặc, đương số có thể tính toán thay đổi cuộc sống tương lai của mình bằng cách bước thêm một bước nữa khi mà cung tiểu hạn năm tới lại rơi vào cung phu một lần nữa, những xung khắc và vận hạn xấu qua rồi thì đương số khó mà từ chối được trước lời cầu hôn chân tình của một người chủ nhà hàng xét theo cung nhị hợp với cung Phu đó là cung Tử có đầy đủ Ân Quang, Long Trì, Thiên Trù Tấu Thơ. Đây mới chính là nguồn hạnh phúc an ủi vào cuối đời của mình. Âu là vận số vậy.

Đi vào hàm số hiện đương số chưa có định hương rõ ràng, nên thường hoài nghi về hạnh phúc của chính mình. Thiên mệnh thuận lợi, Thời mệnh và địa mệnh vẫn chưa thay đổi theo như định hướng của mình. Về nhân mệnh, đương số là người nghiên cứu tử vi thì nên chìu theo vận số tức là chuẩn bị tâm lý để đón nhận cuộc hôn nhân sắp tới cho dù người chồng sau này không có địa vị và danh phận bác sỷ như người chồng trước nhưng vẫn an ủi là người sau này cũng có tài năng tạo nên sự nghiệp và đương số còn nhiều cơ hội phát tính hỏa vượng của mình qua nghề nấu bếp Nhà Hàng hơn là thực hiện đối với người chồng thì đó chính là điểm căn bản để xây dựng hạnh phúc lâu dài sau một lần gảy đổ và đó chính là lô an ủi theo cung nhị hợp vừa giáp chiếu của cô vậy. Chúc đương số hạnh phúc trong ngày tháng tới.

TAI NẠN "TRINH TIẾT" :

Trước hết bất cứ là lá số phụ nữ nào khi cung Quan lộc hay cung Thân có Tuần hay Triệt, bất luận về yếu tố sao, chắc chắn sẽ không còn là con gái trước khi về nhà chồng.

Các lá số phụ nữ có các sao thuộc về dâm tinh thủ mệnh như Tham Lang, Thai, Đào, Riêu, Cự, Kỵ, Xương Khúc, Hoa Cái, Mộc Dục thì trong trường hợp này không coi là một tai họa, mà còn được họ coi là tự nhiên, một nhu cầu hay một sở thích, không đặt vấn đề luân lý đạo đức.

Trường hợp được coi là tai họa khi ở Mệnh hay hạn có các sao Thai, Phục gặp Không Kiếp chỉ sự bạo hành, cưỡng bức. Kinh nghiệm cho thấy hầu hết các lá số bị tai nạn tập thể do hải tặc Thái Lan đều thấy có Đào Hồng gặp Hình, Riêu, Không Kiếp.

Cự Môn và Hóa Kỵ hay Tham Lang và Hóa Kỵ chủ sự tình ngang trái mà sự thiệt thòi về phần phái nữ.

Thai, Hình, Tang, Hổ chỉ sự hiếp dâm đi liền với án mạng, nghĩa là người con gái sau khi bị bạo hành sẽ bị giết chết. Ý nghĩa của sao Thai khi đi chung với các sao dâm dục khác còn mang ý nghĩa có thai của phụ nữ.

Tại sao có lá số "Mã ngộ Khốc Khách" mà lại nghèo, công danh thất bại?

Mã là ngựa, Khốc-Khách là tiếng nhạc ngựa đeo, khi ngựa chạy thì nhạc rung mà phát ra tiếng. Nhưng ngựa có no thì mới chạy được, ví như xe của ta ngày nay phải có nhiên liệu thì mới chạy, muốn có nhiên liệu cho xe thì ta phải có tiền, một chiếc xe hết xăng mà trong túi ta lại không có lấy một xu, thì chiếc xe lúc ấy trở thành vô dụng.

Bởi vậy muốn được hưởng Mã ngộ Khốc-Khách cho đúng cách thì trong tam hợp với Mã-Khốc-Khách phải có Lộc Tồn, tùy theo ở Mệnh hay ở hạn mà cách Mã-Khốc-Khách sẽ được hưởng lâu dài hay ngắn hạn.

Mã ngộ Khốc Khách mà không có Lộc Tồn là tiếng rên của ngựa chết đói.

Mệnh và Thân khác Tam Hợp

Mệnh và Thân không cùng thuộc tam hợp (như Thân cư Phúc Đức, Thân cư Phối...) luôn luôn là người có hai nghề nghiệp song hành trong đời (tệ lắm cũng là người có một nghề chính thức và một nghiệp phải đam mê theo đuổi).

Tùy theo mức độ của cung Mệnh (và Thân) so với vòng Thái Tuế, mà biết được cái nghề (do Thân) hay cái nghiệp (do Mệnh) có chính đáng không? Nghề Thiên Không (là Thân lấn) thì nghiệp Long Đức (Mệnh lùi) có vay thì có trả! 

Nghề Tuế Phá và nghiệp Thái Tuế (hay ngược lại) là mẫu người có nhân cách đôi, rất ít khi gặp may mắn kéo dài, cũng bởi không dứt điểm được với những ràng buộc phức tạp trong cuộc sống!

Mệnh vô chính diệu:
Lá số vô chính diệu là một trong những lá số khó giải đoán nhất, và từ trước cho đến nay vẫn là một vấn đề tranh cải và còn bỏ ngỏ vì chưa có lời giải đáp thuyết phục. Hiện nay tùy theo kinh nghiệm của mỗi người để giải đoán lá số vô chính diệu, chưa có một cách giải đoán chính thức bởi các lý do như sau:
- Chưa có sự lý giải chính thức về mức độ tốt khác nhau và tốt về phương diện nào theo số lượng sao Không thủ chiếu cung vô chính diệu?
- Tác dụng của các sao Không này đối với chính tinh trực chiếu ra sao?
- Giá trị của chính tinh trực chiếu so với giá trị của phụ tinh tọa thủ ra sao? 
- Phải chăng 4 Không (Thiên Không, Địa Không, Triệt Không và Tuần Không ) có giá trị như nhau? 
Để trả lời cho những vấn đề này chúng ta nên tìm hiểu vô chính diệu là như thế nào? Cung vô chính diệu là cung mà không có chính tinh tọa thủ. Theo khoa tử vi có tất cả 14 chính tinh phân phối đều 12 cung như vậy thông thường trong một lá số, mỗi cung có một chính tinh tọa thủ và quản lý chi phối cung đó, và hai cung là có 2 chính tinh đồng quản lý. Trong trường hợp có hơn hai cung mà có hai chính tinh tọa thủ thì sẽ có cung thiếu chính tinh như vậy sẽ cung thiếu chính tinh sẽ rơi vào trường hợp vô chính diệu. Và cung vô chính diệu là cung bị thiệt thòi vì không có sự tác động của chính tinh như là con thuyền không lai hay miếng đất chưa khẩn hoang. Trường hợp cung vô chính diệu lại rơi vào cung mệnh hay thân thì mức độ ảnh hưởng lại quan trọng hơn. Theo suy luận trên đưa đến hệ quả là cung vô chính diệu vì không có sự quản lý của chính tinh nên mọi sự giải đoán tại cung này khác hẳn với cung có chính tinh tọa thủ. Hiện nay có hai khuynh hướng giải quyết sự việc này: - Khuynh hướng thứ nhất cho rằng cung vô chính diệu có chính tinh đắc địa chiếu mới tốt hơn chính tinh hãm địa. Và chính tinh đắc địa là căn cứ vào vị trí tọa thủ chứ không căn cứ vào cung chiếu vô chính diệu. - Khuynh hướng khác cho rằng phải có hung sát tinh hợp hành bản mệnh mà không bị Tuần Triệt án ngữ mới tốt. Theo ý kiến và kinh nghiệm riêng của người viết có nhận xét như sau: - Không có trường hợp nào cung vô chính diệu lại gặp cung trực chiếu cũng vô chính diệu. Như vậy cung vô chính diệu luôn luôn có chính tinh trực chiếu. - Vì cung vô chính diệu khiếm khuyết chính tinh do vậy chỉ nên căn cứ vào số lượng sao Không thủ chiếu và chính tinh trực chiếu để giải quyết. Các phụ tinh dù là cát tinh hay hung tinh vì chịu ảnh hưởng của nhiều sao Không thủ chiếu nên mức độ tốt xấu đã thay đổi, không còn thuần nhất như ở cung chính diệu. - Các sao Không ở cung vô chính diệu ngoài ý nghĩa cơ bản của nó, nó còn có ý nghĩa bổ khuyết trong trường hợp thủ chiếu cung vô chính diệu, về mặt lý thuyết THIÊN, ĐỊA, NHÂN. THIÊN: đó là sao Thiên Không nói về thiên thời tùy theo vị trí đắc địa hay hãm địa. ĐỊA: Đó là Địa Không nói về môi trường sống và hoạt động NHÂN: Triệt Không (cuộc sống trước 30 tuổi) Tuần (cuộc sống sau 30 tuổi) Như vậy tùy theo số lượng và ý nghĩa của sao Không chỉ nên được lý giải tốt xấu do sự hiện diện của các yếu tố Thiên Địa Nhân đắc địa và hãm địa.Và các sao này chịu ảnh hưởng trực tiếp của cung tọa thủ chứ không phải cung chiếu mà cũng không phải hành bản mệnh của đương số. Tóm lại lá số vô chính diệu hiệu nay vẫn còn nhiều nghi vấn mà câu trả lời vẫn còn trong tìm kiếm và sự đóng góp của các bậc thức giả quan tâm. Thân chào bạn đọc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét