DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Cách các cục chỉ sự giầu có

Trong xã hội hiện đại, sự giàu có trong cuộc sống luôn là một mục tiêu mà nhiều người hướng đến. Khoa tử vi đúc rút các lá số qua ngàn năm và nêu ra những bộ sao chỉ cách các cách giàu có.


Từ bâc đại phú đến bậc trung lưu, bài viết chỉ là sự tổng hợp ngắn gọn các sao chỉ các cách giàu có ở Mệnh, Quan , Tài và Điền để người đọc tham khảo và tra cứu.

VŨ KHÚC ( Miếu Địa & Vượng Địa)
Chỉ sự giàu có dư giả nói chung, thông thường là giàu về tiền bạc. Nhưng nếu đóng ở cung điền thì sẽ giàu về nhà đất.
Vũ Khúckhông phân biệt nguyên nhân có của, thiết tưởng chúng ta không nên xác định nghề nghiệp cụ thể của Vũ Khúc, chỉ có thể nói sao này liên hệ rất nhiều về kinh tế, tài chính.
Vũ Khúc sáng sủa báo hiệu một thế lực tài phiệt lớn, tức là người nhờ có đồng tiền mà có thế lực, đặc biệt khi đi đôi với Thiên Phủ, lộc Tồn hay hoá lộc.
THIÊN PHỦ:
Đây là 1 tài tinh quan trọng như Vũ Khúc, nếu có thêm Hoá Lộc, Thiên Mã hay Lộc tồn thì tài sản càng dồi dào, miễn là không bị sát tinh, hung tinh, hao tinh. Giữa Phũ và Vũ rất khó phân biệt sao nào mạnh hơn.
THÁI ÂM THÁI DƯƠNG SÁNG SỦA
Âm Dương sáng cũng thể hiện cha mẹ giàu có, thường để lại di sản cho con, nếu không giàu thì cũng thọ ( có quan điểm cho rằng lá số người con trưởng thì Nhật Nguyệt mới thể hiện đúng cho cha mẹ).
Thái âm có nghĩa là tài điền sản, đây là sao điển hình cho những ai hành nghề bất động sản . Cho nên, nếu đứng ở cung điền thì rất hợp vị. Vì vậy, người ta cho rằng về mặt của cải thì Thái Âm lợi hơn Thái Dương. Ngay cả trong trường hợp ÂM DƯƠNG đồng cung nếu được tuần triệt án ngữ hay có Hoá Kị thì Âm vẫn thịnh hơn Dương vì Sửu Mùi là hai cung âm.
Riêng DƯƠNG LƯƠNG ở Mão, Cự Nhật ở Dần, Đồng Âm ở Tí cũng là những cách giàu có.
Việc cung Tài giáp ÂM DƯƠNG sáng sủa cũng là chỉ sự dư dả. Về nghề nghiệp là những nghề lien quan đến tiền bạc ( thuế, ngân hang, tài chính…)
TỬ VI:
Tử Vi không phải là sao tài đúng nghĩa tuy có tính tốt toàn diện. Đóng ở cung tài, điền vẫn lợi lộc , nhất là ở Dần Thân Tị hợi. Tử vi hội cùng Thiên Phủ càng có hiệu lực về tài chính. Tử vi ở Ngọ tài lực càng sung mãn.
CỰ CƠ
Ở Mão tốt hơn ở Dậu. Hai sao này kết hợp thì tạo được tài lộc dồi dào, nhờ tài cạnh tranh óc tính toán, đa mưu, biết người biết việc, biết phương pháp mánh khoé chiến lược kinh doanh, biết tường tận môi trường tài chính, rất thích hợp với các nghề về kinh tài. Cự Cơ là nhà đại kinh doanh, có tư bản lớn đi với Hoá Lộc Song Hao ý nghĩa càng thêm chắc chắn.
Riêng Cự Môn đơn thủ ở Hợi Tí Ngọ cũng giàu có, tự lập từ tay trắng rồi bộc phát lẹ làng, nhất là trong lúc nào loạn cạnh tranh.
CƠ LƯƠNG:
Thiên Cơ đa mưu túc trí, Lương chỉ cơ hội và may mắn, đồng thời cũng thể hiện thiện tính của người buôn bán, kinh doanh.
Nếu Lương đơn thủ Tí Ngọ thì cũng giàu có. Dương Lương hay Đồng lương cũng đắc cách như vậy.
Cách giàu của các sao đi chung với Thiên Lương đều lương thiện, có tinh thần xã hội, cứu độ, tạo công ăn việc làm cho kẻ khác.
VŨ KHÚC THAM LANG Điển hình cho kinh doanh thương mại, nhưng sự buôn bán không thành thật bằng cơ lương.
Vì là Bắc đẩu tinh nên Vũ Tham đắc tài lúc hậu vận.
Tham Lang đơn thủ tại Thìn, Tuầt cũng rất giàu, nhất là về già. Cách giàu này rất nhanh có tính cách hoạch phá. Hình thái khả hữu là sự kinh doanh táo bạo , tốc chiến tốc thắng , phù hợp với tính cách của Tham Lang.
THIÊN ĐỒNG miếu địa
Sao này không phải Phú Tinh mà là Phúc Tinh. Vì phúc bao gồm cả tiền bạc nên Thiên Đồng đắc cũng đắc phú: đó là trường hợp Thiên Đồng ở Mão, chỉ người tay trắng dựng nên sự nghiệp, chắc chắn là nhờ may mắn phúc đức. Duy cách giàu của Thiên đồng phải nhọc sức, rày đây mai đó buôn bán mới có của, kiểu như các nhà mội giới, các đại điện thương mại, các người rao hang , trình dược viên, quảng cáo thương mại, tùy viên thương mại ở nước ngoài hợăc ở xa trụ sở kinh doanh.
Đồng Lương dần thân cũng rất thịnh vượng, thường kinh doanh hợp pháp, hay bố thí, làm ra của và làm cho người khác có của theo.
THIÊN TƯỚNG: Tướng không phải tài tinh nhưng nếu ở Tỵ, Hợi Sửu, Mùi hoặc đồng cung liêm trinh ở Tí Ngọ, với Tử Vi ở Thìn Tuất cũng làm giàu dễ dàng mà lâu bền, chắc chắn và chính trực.
PHÁ QUÂN đắc địa
Cũng không phải sao tài nhưng nếu miếu đia ở Tí Ngọ thì cũng phong lưu. Tuy nhiên cách giàu của PQ, dù có nhanh chóng nhờ tính mạo hiểm, liều lĩnh bạo dạn nhưng tính chất của PQ cũng là Hao tán nên cái giàu cũng mòng manh, Cũng vì đó nên PQ kết hợp với chính tinh nào cũng không chắc duy trì lâu dài sự giàu có.
THẤT SÁT miếu
Cũng không phải là tài tinh, chỉ có của khi đắc địa ở Dần Thân Tí Ngọ. Duy cái giàu của Thất Sát rất bất thường , thường là chậm chỉ sau giai đoạn lập thân, phát bất ngờ nên có tính chất hoạch tài.
Tử Sát thì kiếm tiền dễ nhanh vì Thất Sát hỗ trợ Tử Vi trong khi Phá Quân làm suy bại tử vi.
LỘC TỒN:
Là sao tài , báo hiệu sự dư ăn dư để, có hai mặt tiêu cực và tích cực
Tiêu Cực: do di sản bố mẹ để lại, do thân tộc ( tồn ở Phúc), do người đời biếu xén , giúp đỡ. Có ý nghĩa tiêu cực vì không do công sức mình tạo ra.
Tích Cực: là người tháo vác có tài tổ chức, có tính toán và quyền biến theo hoàn cảnh, biết giữ của
Lộc tồn hành thổ với người mệnh Kim được hưởng 8/10, người mệnh Thổ 6/10, người mệnh thủy 4/10. Cho dù cung mệnh gặp phải trường hợp âm dương nghịch lí thì vẫn giữ được tỉ lệ trên nhưng hưởng 1 cách thất thường.
Theo cụ Thiên Lương, 8 vị trí của Lộc Tồn chỉ giúp cho ta 12 tuổi được hưởng Lộc Tồn: Gíap Dần, Gíap Ngọ, giáp Tuất, ất hợi, ất mão, ất mùi, canh thân, canh tí, canh thin, tân tị, tân dậu, tân sửu.
Theo cụ Thiên Lương, Lộc tồn xung chiếu không được kể, chỉ tính 3 trường hợp tạo, tam hợp, nhị hợp mà thôi.
HOÁ LỘC
Gần đồng nghĩa với Lộc Tồn nhưng sao này ngay thẳng, thành thật không mưu cơ như Lộc Tồn . Hoá Lộc làm giàu 1 cách chính đáng, cạnh tranh ngay thẳng hơn, không hám tài hám lợi như Lộc tồn.
Dường như cái giàu của Hóc Lộc dễ dàng hơn, không đua chen, lăn lộn nhiều với sinh kế. Hoá Lộc tương đối hào sảng, biết hưởng thụ, có tiền biết ăn tiêu. HOÁ LỘC là mạnh thường quân dám bố thí trong khi Lộc Tồn thì tính toán thiện hơn, ích kỉ .
Hóa Lộc tam hợp, nhị hợp thì tốt, đồng cung không tốt, có tiền đôi khi có tai hoạ vì hành hai sao khắc nhau, một là Thổ một là Mộc.
Kết hợp Thiên Mã càng thêm giàu có.
THIÊN MÃ
Đắc địa ở Dần , Tỵ và phần nào ở Thân, Thiên Mã cũng có ý nghĩa tài lộc, phần lớn nhờ tháo vát, lanh lợi, khôn ngoan, xoay trở khéo, chịu khó, chí thú làm ăn, tương ứng các đức tính của ngựa hay, chạy nhanh và bền. Duy cái giàu của Thiên Mã do tự lực , tay làm hàm nhai, cho nên cực. Mặt khác, đó cũng là cái giàu của tha hương, càng làm ăn xa càng có lợi.
Mã chỉ giàu khi hội nhiều cách như Mã Tử phủ, Mã nhật Nguyệt Sáng, Mã lôc tồn, Mã Hóa lộc. Các cách này chỉ sự may mắn, đắc thời, hợp cảnh. Ngoài ra, hành của Mã còn phải phù hợp với của bản mệnh thì mới phát tài dễ dàng. Mã nên cùng hành với bản mệnh ( vậy suy ra người mệnh Thổ không có con Mã nào của mình ư ?). Nếu Mã Hình, Mã Tuyệt, Mã Tuần, Triệt hoặc là ở Hợi ( trừ người mạng Thủy ) thì bất lợi, hung hiểm hoặc chật vật.
Mã đđ ở cung Điền có nghĩa là có nhà cửa , xí nghiệp , ruộng đất ở nơi xa, nếu có thêm Tả Hữu là Song Mã, Tam Mã ngụ ý có tài lộc: có thể có 2 nhà, nhà or đất or xí nghiệp trong đó có 1 cái ở xa.
Về phương diện nghề nghiệp, nghề của Thiên Mã hợp với ngành vận tải hàng hoá or môi giới , giao dịch với bên ngoài, ký kết hợp đồng ở xa, với người ngoại quốc hoặc lập văn phòng đại diện ở xứ người. Nếu là nghề công thì có thề là tùy viên sứ quán về kinh tế thương mại
SONG HAO MÃO DẬU
Hai sao này là Hao Tinh nhưng chỉ riêng ở Mão Dậu ( có thuyết cho rằng Dần Thân cũng đắc) thì lại mang ý nghĩa giàu có. Thuộc hành Hoả ( có người cho là hành Thủy), Đại Hao ở mão tốt hơn Dậu vì Mão thuộc Mộc.
Tại hai cung này , nhị Hao rất thịnh về tiền bạc: đó là người thong minh lanh lợi, biết xoay trở làm ăn, có chí làm giàu lớn, dám bỏ tiền ra kinh doanh đại sự, dám gánh bất trắc của thời cuộc để mưu lợi tối đa. ÓC mạo hiểm của nhị Hao mão dậu rất lớn, được thời thì thành đại phú, gặp vận xui có thể sạt nghiệp. Nhị Hao không chắt mót tiền bạc mà luân chuyển vốn liếng làm ăn rất linh động, tiêu pha lớn trong việc kinh doanh cũng như việc ăn chơi. Tính tình nhị Hao hào phóng hơn Hoá Lộc rất nhiều.
Mặc khác do tính linh động, Nhị Hao còn chỉ người có nhiều ngành buôn bán, kinh doing vào nhiều ngành, nhiều lĩng vực khác nhau, dễ chuyển từ ngành này sang ngành khác. Do đó, Nhị Hao còn tượng trưng cho những nhà tư bản có cả dây chuyền xí nghiệp hoạt động bổ túc và lien hoàn. Xí nghiệp ở nhiều chổ nên phải lưu động kiểm soát, xuất ngoại thường để tìm thị trường. Nền kinh tế nhà nước có phồn thịnh hay không hẳn là do những nhà kinh doanh loại này. Nếu tài sản của Lôc Tồn bất động thì tài sản của Nhị Hao tương đối luân lưu. VD: lồn tồn đọng vốn trong việc kinh doanh bất động sản ( cho vay, cất nhà cửa cho thuê…) còn Nhị Hao thì chế biến sản phầm, phân phối hàng hoá, vận tải hàng hoá, hành khách…, đường thủy nếu có Lưu Hà, bằng đường Không nếu có Phi Liêm.
LONG TRÌ PHƯỢNG CÁC Hai sao này không rõ lắm về cách giàu, Long Phượng là hai sao tốt một cách tổng quát (đẹp về nhan sắc, hay về văn học nghệ thuật, đoan trang về phẩm hạnh, may mắn về hôn nhân, snag trọng về tiện nghi vật chất). Ý nghĩa tài sản chỉ là 1 khía cánh trong số các ý nghĩa tốt đẹp đa diện đó.
Về tài sản, Long Trì ở cung điền chỉ cái nhà khang trang, đài các có cảnh trí xinh xắn, có thể có ao hồ non bộ. Đây chỉ có thể là cách phong lưu, tử sản chứ chưa hẳn là giàu có. Mặt khác Long Phượng đi với Mộ có nghĩa là được hưởng Di Sản.
Về mặt nghề nghiệp Long Phượng có thể là kiến trúc sư, thầu khoán, những người làm nghề buôn bán BĐS, đặc biệt khi toạ thủ tại điền, đồng cung Thái âm.
TAM THAI BÁT TỌA
Chỉ khi nào hai sao này đóng ở tài điền thì ý nghĩa tài sản mới rõ ràng. Mặt khác, nếu bộ sao này gặp sao Mộ ở bốn cung Thìn Tuất Sửu Mùi thì tài sản càng nhiều hơn. Hai sao Thai Toạ ở Tài Điền tốt đẹp thường chỉ sự hạnh thong về tie72n bạc, sự may mắn trong việc tạo sản, không phải đấu tranh chận vật: tiền bạc tương đối dễ kiếm, hoặc có người bao bọc nuôi dưỡng kiểu như trời sinh voi sinh cỏ. Cho dù kế sinh nhai có thanh đạm, đương số cũng khộng vì thế mà tự cho là khốn khổ. T6am lí của Thai Toạ về mặt của cải rất lạ lung: đó là sự vô tư trước tiền của dù là nghèo giàu hay nghèo. Vì vậy Thai Toạ thiếu đầu óc đầu tư , đầu cơ trục lợi của con buôn
KHỐC HƯ TÍ NGỌ Chỉ riêng hai vị trí này, Khốc Hư chỉ sự giàu có trong hậu vận, lúc về già. Người xưa gọi cách này là tiền bần hậu phú.
Ở những cung khác, Khốc Hư chỉ sự lo âu triền miên về tiền bạc. Trong các vị trí này khốc hư ngược với Thai Toạ.
TỬ Ở TÀI ĐIỀN Tử chị sự kín đáo, bí mất. Đóng ở Tài Điền đương số có tài sản chon giấu hoặc nhờ người thân tín đứng tên. Riêng ở cung Điền , sao Tử có nghĩa là quặng mỏ, quí kim dầu hỏa…., hoặc trương mục vô ký danh ở ngân hàng. Về mặt nghề nghiệp, đây có thể là nhà khai thác khoáng sản, nếu có sao Tử ở Tài Điền và đi chung các sao Tài khác.
Tất cả các tài tinh trên càng quy tụ nhiều vào các cung tài sản thì càng giàu, hoặc giáp cung tài sản thì cũng khá. Dĩ nhiên phải tránh các sao tán tài, các hung sát tinh, hoa bại tinh và Tuần Triệt. Nếu gặp các sao này , tài sản sẽ chậm có, tiêu tán hoặc phải cực nhọc mới thủ đắc được. Ngược lại, nếu tài tinh được phù trợ bởi các sao trợ tài thì sự giàu có càng dễ dàn, phong phú và lâu bền hơn.
NHỮNG SAO TRỢ TÀI:
Những sao này không có nghĩa là giàu có , phải đi chung với tài tinh thì tài lực mới hưng vượng lên.
TẢ PHÙ HỮU BẬT
Tả Hữu tượng trưng cho sự phò tá, sự giúp đỡ, sự cộng sức, chung vốn của người đời. Đi chung với các sao tài, tả hữu có nghĩa là được bằng hữu giúp đỡ trong việc làm ăn, kiếm tiền dễ dàng nhờ ộcng sự đắc lực. Hai sao này chỉ những cổ đông, những người góp vốn, hùn hạp môi giới. Cung tài có tả hữu thì không có kinh doanh riêng lẽ, trái lại được sự hợp doanh, hợp tư, chung sức góp của chia lời.
Đứng về mặt cơ sở thương mại, có tả hữu thì công ty sẽ có cơ sở rộng lớn hơn, có chi nhánh có đại diện thương mại ở nhiều chổ. Nếu toạ thủ tại một cung điền tốt đẹp, tả hữu ngụ ý có hai nhà hoặc 1 nhà và một cơ sở làm ăn . Ở cung Tài thì vừa có tiền ở nhà vừa có trương mục ở ngân hàng.
Nếu không bị sát tinh xâm phạm thì sự hợp tác chân thành , tích cực và lương thiện. Trái lại, có sát tinh, ám tinh đi kèm thì trong sự hợp tác có nghi kị, có sự gian lận, cạnh tranh lường gạt, hoặc giả có sự hợp tác để làm ăn ám muội và táo bạo kiểu như buôn lậu phi pháp, có thể đi đến sự thanh toán, giành giật phá sản bị hoạ vì tiền bạc vì quản lý kém thong minh.
THIÊN QUAN THIÊN PHÚC
Ý nghĩa tương tự tả hữu: có sự giúp đỡ của quí nhân trong việc làm ăn. Hai sao này là cát tinh nên sự hợp tác co 1tính cách lương thiện, chân thành, bất vụ lợi, tín nghĩa.
Mặt khác Quan Phúc có tính chất hay giúp đỡ người khác hay dùng tài sản làm việc phúc thiện, làm việc Văn Hoá.
TRÀNG SINH ĐẾ VƯỢNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét