DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Luận về sao Thái âm:

Tử vi đẩu số Toàn thư khi luận về sao Thái âm bao giờ cũng dựa trên 3 cơ sở: 
1 - Đứng chỗ miếu hay hãm địa? 
2 - Đương số sinh ban ngày hay ban đêm? 
3 - Đương số sinh vào thượng tuần, trung tuần hay hạ tuần trong tháng? 

1 - Đứng chỗ miếu hay hãm địa? 

Thái âm đóng Hợi Tí Sửu tốt nhất; Thân Dậu Tuất thứ nhì; ở Dần Mão Thìn thì gọi là thất huy (mất vẻ sáng); ở Tỵ Ngọ Mùi là lạc hãm. Trong đó, Nguyệt cư Hợi được coi là tốt hơn cả, Nguyệt ở đó tạo thành cách “Nguyệt lãng thiên môn”. 

2 - Đương số sinh ban ngày hay ban đêm? 

Sinh ban ngày hay ban đêm được căn cứ vào cách chia 2 nhóm giờ như sau: 
+ Nhóm giờ 1 (gọi là sinh ban ngày): Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi. 
+ Nhóm giờ 2 (gọi là sinh ban đêm): Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Tí, Sửu. 

3 - Đương số sinh vào thượng tuần, trung tuần hay hạ tuần trong tháng? 

Về thượng, trung hay hạ tuần thì người sinh vào 10 ngày đầu tháng là thượng tuần, 10 ngày giữa tháng là trung tuần và 10 ngày cuối tháng là hạ tuần. Theo nguyên tắc trăng càng tròn, sáng thì càng tốt – trăng càng khuyết, càng tối thì xấu. Như vậy thượng tuần trăng non, ánh sáng yếu cũng giống như hạ tuần trăng già, khuyết ko đẹp. Trung tuần thì có ngày 15, 16 trăng treo - tròn nhất, sáng nhất - nhưng theo quan niệm các cụ thì lại ko đẹp bằng trăng náu 13, 14 !?? Ko biết tại sao, cái vụ này thì đúng là pó tay.com! [d6] 

Khi tìm hiểu về Thái âm có rất nhiều câu phú đoán, trong đó đáng chú ý là câu: “Thái âm tại Mệnh Thân cung tuỳ nương cải giá” – nghĩa là bỏ chồng về nhà mẹ đẻ? Dĩ nhiên, điều này ko phải cứ thấy Thái âm đóng Mệnh, Thân là phán đoán như thế liền, chắc chắc là nhiều khi sai bét! Còn phải tuỳ! Nếu Thái âm ở Tỵ, lại sinh vào hạ tuần (hạ tuần xấu hơn thượng tuần) lại sinh vào ban ngày nữa thì lời luận đoán trên rất đúng về cái vụ “tuỳ nương cải giá”, nếu có thêm sát tinh phụ hoạ thì lại càng đúng hơn - nhất là gặp Hoả tinh đồng cung. 

Cổ nhân còn viết: “Thái âm thủ mệnh bất lợi cho những người thân thuộc về phái nữ, vào số trai mẹ mất sớm, về cuối đời goá vợ, xa chị em gái; vào số gái cũng thế, nhưng thêm vào đó còn ảnh hưởng đến cả bản thân nữa”. Điều này – cũng chỉ có thể áp dụng đối với các trường hợp Thái âm lạc hãm, sinh thượng tuần ; hạ tuần và sinh ban ngày thì mới có tỷ lệ đúng cao được. Bạ đâu cũng táng câu luận đoán đó vô --> có ngày bị người ta táng lại cho vỡ mẹt, hí hí... 
Thái âm vào cung Thân, ảnh hưởng còn nghiêm trọng hơn so với Thái âm đóng Mệnh với trường hợp Thái âm tại Tỵ mà gặp Thái dương Thiên lương ở Dậu rồi lại còn dung dăng dung dẻ với cùng một lũ một lĩ hung sát tinh nữa --> ảnh hưởng nặng nề lắm đấy! 

Với thời buổi hiện đại, ô tô tên lửa ... như ngày nay, ba cái chuyện “tuỳ nương cải giá” đôi khi là... chuyện nhỏ như con thỏ - không nặng nề chính kiến như ngày xưa nên khi nói về hậu quả của sự việc ấy – cũng cần phải mở rộng ra nhiều hướng và nhiều ý nghĩa khác nữa. Nguyên tắc của Tử vi thường là sao hay có đôi – có cặp (kiểu như quen mồm hay nói Tả Hữu, Long Phượng...) --> cho nên, thấy Thái âm thì trước tiên hãy xem thế đứng của Thái dương cái đã – vì 2 đứa ấy là bồ ruột của nhau mà lị !! 

Trong bản đồ kho báu - í quên – lá số tử vi chứ, thì chỉ có 2 cung Sửu và Mùi là Thái Dương Thái âm ở cùng một chỗ (gọi là đồng cung toạ thủ [d12]). Hiểu nôm na theo ý là: nếu tốt thì cả anh cả ả - đôi bên cùng được tốt, đã xấu thì ắt là anh chả đẹp mà ả cũng chả giòn được nữa! Nói cách khác, cứ các sao đi cặp, hễ sao xung chiếu bị ảnh hưởng tốt xấu thế nào thì đều phản xạ qua sao bên kia tuốt luốt! 

Nhật Nguyệt Sửu Mùi thì Nhật Nguyệt ở Sửu ko tốt bằng Nhật Nguyệt ở Mùi! Tại sao lại thế nhỉ? Tại vì Thái Dương ảnh hưởng mạnh hơn Thái âm (trong phần “luận về sao Thái Dương” đã nói bản chất ánh sáng của Nhật, Nguyệt là như thế nào...). Như vậy, nếu Nhật Nguyệt ở Mùi thì Thái dương ko bị “thất huy” như khi nó đóng ở Sửu - nhờ vậy mới có sức trợ giúp Thái âm. Nếu làm phép so sánh (chủ quan theo ý tác giả, chắc thế! hihi) thì những người Nhật Nguyệt ở Sửu, cuộc đời khó hiển đạt và lên xuống thất thường, còn Nhật Nguyệt ở Mùi thì... bình an hơn? Hehehe :P 

Riêng với ý này, tớ ko đồng quan điểm lắm (hơi hơi thôi chứ ko fải là hoàn toàn!). Vấn đề là Nhật ở Sửu hay ở Mùi - dù có “thất huy” hay ko “thất huy” thì cũng đã là rơi vào thế hãm rùi! Nếu xét về âm dương thì Nhật đóng Mùi lại là “nghịch vị”, hay ho gì? Thêm nữa, một cuộc đời bình an là cái ý tưởng phù phiếm, là điều không bao giờ có đối với 1 người Nhật Nguyệt Sửu Mùi nói chung - vậy thì mong làm cái quái rì cho nó mệt! Vả lại, họ (những người Nhật Nguyệt Sửu Mùi “chẳng may” rơi vào cái cảnh “nhàn cư vi bất thiện”, bình an và phẳng lặng như mặt nước hồ thu - chắc họ chả chịu đựng nổi ba bảy hai mươi mốt ngày - lại quậy tưng lên ngay ấy mà, hihihi...). Nhưng cũng từ cái tính chất này mà có thể suy ngẫm để mà thấu được cái lẽ rằng tại sao những người Nhật Nguyệt Sửu Mùi – trong đời họ ít nhất phải có vài đôi lần nổi đình nổi đám, hoành tráng thật sự là hoành tráng!! Điều này - ối người khác có nằm mơ cũng chả được bao giờ! 

Vậy, với người Nhật nguyệt Sửu Mùi - cái ý “lên xuống thất thường” thì ... okie, còn “khó hiển đạt” thì chưa chắc! Chẳng qua là “khó” là “khó“ như thế nào mà thui á! hihihi.... 

Nhật Nguyệt đồng cung dĩ nhiên sẽ mang lại nhiều khuyết điểm, theo như cổ ca viết: Nhật Nguyệt thủ bất như chiếu hội, tịnh mionh – nghĩa là, Nhật Nguyệt đóng Mệnh ko bằng chiếu Mệnh hoặc đứng hai chỗ miếu địa – sáng trưng như đèn pha ô tô là Nhật Mão, Nguyệt Hợi hoặc Nhật Thìn, Nguyệt Tuất. 

Thêm 1 câu phú nữa nói rằng: 

Nhật Nguyệt Mệnh Thân cư Sửu Mùi 
Tam phương vô cát phản vi hung. 
Vậy, có thể thấy rằng cách Nhật Nguyệt Sửu Mùi cần có những sao tốt, các bộ trung tinh phối hợp trợ lực thì mới đáng kể - lúc ấy mới liệt thành cách cục được đó! 

Thái âm gặp Cự Môn Hoá Kị bị nhiều phiền luỵ. Như trường hợp Mệnh VCD gặp Nhật đóng ở cung Thân, Nguyệt đóng ở cung Ngọ thì lúc ấy bên cạnh Nhật có Cự mà lại thêm Kị thì phá mất toi cái tốt của việc hợp chiếu. Vả lại, Nguyệt cũng ko ưa Thiên Lương trong trường hợp đóng ở Tỵ . Mệnh VCD mà gặp Dương Lương từ Dậu chiếu sang thì lại thường đưa đến tình trạng vợ chồng ly tán. Trường hợp Mệnh Cự Nhật mà cung Phu thê có Đồng âm gặp Hoá Kị thì ắt cũng mà gặp được duyên chẳng lành!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét