DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Chọn ngày tốt, tránh ngày xấu mê tín hay khoa học

Trong năm thì làm việc gì lớn hoặc hệ trọng như xây nhà, dọn về nhà mới (nhập trạch), cưới hỏi v..v.. người ta cũng chọn ngày tốt, giờ tốt để tiến hành.

Ở Việt Nam và một số nước Châu Á người ta kiêng "Chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3" (ÂL) vì đó là ngày Tam nương. Trong mỗi tháng âm lịch có 6 ngày Tam nương phải kiêng là ngày 3-7-13-18-22-27. Người ta còn làm ra các câu thơ, câu vè để cho người đời dễ nhớ là:
Mùng ba, mùng bảy tránh xa
Mười ba, mười tám cũng là không hay
Hăm hai, hăm bảy sáu ngày
Là Tam nương sát họa tai khôn lường
Dân gian còn kiêng 3 ngày Nguyệt kỵ:
Mùng năm, mười bốn, hai ba
Làm gì cũng bại, chẳng ra việc gì
Trong 3 ngày xấu đó phải kiêng những việc sau đây:
1. Mùng năm, mười bốn, hai ba
Là ngày Nguyệt kỵ chớ nên xuất hành
2. Mùng năm, mười bốn, hai ba
Đi chơi còn thiệt, nữa là đi buôn
3. Mùng năm, mười bốn, hai ba
Lấy vợ thì tránh, làm nhà thì kiêng
Nhiều người (phương Đông cũng như phương Tây) rất sợ con số 13. Họ cho rằng con số 13 đem lại những chuyện không hay. Nhất là ngày 13 (DL) lại trùng với thứ sáu thì có thể xảy ra nhiều chuyện xui xẻo hơn nữa. Tuy nhiên sự trùng hợp tai hại này mỗi năm chỉ xảy ra 1 lần, hãn hữu mới có năm trùng lặp đến 2 hoặc 3 lần "Thứ sáu ngày 13".
Do sợ con số 13 nên khi xây cao ốc (chung cư), khách sạn người ta kiêng không để phòng số 13. Theo thăm dò dư luận có đến 1/4 dân số nước Đức tin chắc rằng con số 13 đem lại chuyện "gở".
Vậy cơ sở khoa học nào cho việc tránh ngày xấu?
Trong vũ trụ bao la, con người như một hạt cát bé nhỏ giữa đất trời mênh mông (Thiên - Địa - Nhân), được hưởng những ân huệ do thiên nhiên ban tặng (không khí để thở, nước để uống, đất đai để trồng trọt, canh tác v..v..).
Tuy nhiên con người dù muốn hay không cũng phải chịu những tác động xấu từ vũ trụ (Thiên - Địa). Những tác động xấu đó là:
Tác hại của mặt trăng
Mặt trăng nhìn từ trái đất tưởng như đang đứng yên, tĩnh lặng. Thật ra mặt trăng luôn luôn chuyển động (quay xung quanh trái đất). 
Sự chuyển động này đã và đang tạo ra sức hút và sức mạnh tàn phá ghê gớm, tập trung vào những ngày Rằm (ngày 15 ÂL) hàng tháng và những ngày sát với tuần trăng (trước và sau ngày Rằm)-tức là trùng với một số ngày Tam nương (13 - 18 ÂL) và Nguyệt kỵ (14 - 23 ÂL).
Sức hút của mặt trăng tạo ra những đợt thủy triều trên biển, làm vỏ trái đất bị đứt gãy, gây ra hiện tượng động đất hoặc nứt nẻ, sụt lún vỏ trái đất.
Các nhà khoa học đã tổng kết thấy rằng, hầu hết các trận động đất xảy ra vào ngày mùng 1 và ngày 15 ÂL hoặc dao động xung quanh 2 ngày này, hoặc vào những ngày Mặt trời - Mặt trăng - Trái đất nằm trên một đường thẳng, gọi là ngày Sóc (xảy ra nhật thực) và ngày Vọng (xảy ra nguyệt thực) thì lực hút của mặt trăng đạt tới đỉnh điểm cao nhất, gây ra những trận động đất lớn.
Sức hút của mặt trăng cũng tạo ra lực hấp dẫn làm cho huyết dịch trong cơ thể con người (chiếm 80% khối lượng cơ thể) cũng dâng lên, hạ xuống như những đợt thủy triều ngoài biển cả.
Các nhà khoa học phát hiện thấy, vào những ngày trăng tròn (tức ngày Rằm), áp lực máu bên trong cơ thể và bên ngoài huyết quản có sự chênh lệch (bên trong huyết áp thấp, bên ngoài áp lực không khí cao) dễ làm nảy sinh những tai biến trong hệ thống tim mạch, nguy hiểm đến tính mạng, có khi gây ra tử vong bất ngờ (thuật ngữ y học gọi là đột quỵ).
Vì thế không phải vô cớ mà người xưa đã than rằng "Nguyệt viên nhân khuyết" (Trăng tròn người khuyết) hàm ý nói rằng, khi trăng tròn thì con người rất dễ mất mạng!
Tác hại của bức xạ mặt trời và bão mặt trời
Các nhà thiên văn học nước ngoài đã tiến hành nhiều khảo sát, nghiên cứu bức xạ mặt trời để dự báo trước những "ngày bất lợi" cho sức khỏe con người. Kết quả cho thấy, bức xạ mặt trời dọi xuống trái đất có nhiệt độ tăng-giảm theo từng chu kỳ 11 năm.
Nghĩa là: Trong vòng 11 năm nhiệt độ bức xạ mặt trời tăng dần đến cực độ, rồi lại giảm dần đến tối thiểu… để 11 năm tiếp theo lại diễn ra quá trình tăng-giảm nhiệt độ như vậy. Chu kỳ này là bất di bất dịch.
Khi nhiệt độ bức xạ mặt trời đạt đến cực lớn là lúc sức khỏe con người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiệt độ đạt tới đỉnh điểm, khoảng 6000 độ, sẽ gây ra bão mặt trời.
Theo các nhà khoa học, bão từ có tác động xấu đến cơ thể con người, trước hết là những người mẫn cảm với từ trường, những người đang đau ốm, bệnh tật. Bão từ cũng có thể gây ra nhiều tai họa cho trái đất như giông bão, lụt lội, động đất, các bệnh dịch (do bức xạ mặt trời làm các virut gia tăng hoạt động gây ra dịch bệnh), những vụ tự sát, đột tử,...
Chúng ta dễ dàng nhận thấy khi thay đổi thời tiết hoặc sắp có giông bão thì người yếu sức khỏe hoặc có bệnh mãn tính đều cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, nhức đầu, đau mình mảy. Do đó vào thời gian có bão từ, nhiều căn bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, hen suyễn, loét dạ dày, rối loạn tâm lý…dễ phát triển đột biến, có khi gây ra tử vong!
Như vậy, chọn ngày tốt, tránh ngày xấu hoàn toàn có cơ sở khoa học.
Theo BTV - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét