DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

"Ma" có thật không?

Từ ngàn đời nay, những chuyện "ma quỷ" luôn ám ảnh tâm trí con người, gây khiếp sợ. Chuyện gặp ma đêm 30 Tết ở Việt Nam cũng khá phổ biến.

Vậy ma quỷ có thật hay không? Mời bạn cùng khám phá.
Kích thích điện não sinh ra "ma"
Ở mọi quốc gia trên khắp thế giới, những chuyện ma quỷ rất rùng rợn, thường được một số người quả quyết rằng: họ từng nhìn thấy ma; thấy bóng người lướt qua tầm mắt rồi lập tức biến mất. Và dĩ nhiên họ tin đó là ma quỷ hay linh hồn người quá cố. Vậy sự thật là gì?
Nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Sĩ đã tìm ra bằng chứng để lý giải chuyện ma quỷ rất rõ ràng. Các nhà khoa học tiến hành kích thích điện não vùng đỉnh thái dương trái của một bệnh nhân nữ mắc bệnh động kinh. Hiện tượng sau đó thật kỳ lạ, bệnh nhân nói có bóng người ngồi phía sau bắt chước từng cử động của cô. 
Giải thích hiện tượng này, các nhà nghiên cứu cho biết, do kích thích điện vùng não chịu trách nhiệm giúp con người xác định ý thức về bản thân, giúp nhận ra sự khác biệt giữa họ và những người khác, dẫn đến việc tưởng tượng ra bóng người bắt chước trong đầu. Tương tự các trường hợp nhiều người khỏe mạnh và bệnh nhân tâm thần phân liệt bắt gặp bóng ma và các sinh vật khác như người ngoài hành tinh... khi bộ não của họ hoạt động bất thường.
Hiệu ứng vô thức gây chuyển động
Từ thế kỷ 19, một trò chơi tâm linh rất phổ biến trong những năm 1840 - 1850 và còn lưu truyền đến tận ngày nay là bàn cầu cơ. Dụng cụ này gồm một bảng chữ cái, chữ số và hai từ "có" hoặc "không". Những người chơi cùng nhau đặt tay lên một mảnh gỗ trên bảng và thầm hỏi linh hồn (của một người thân đã qua đời) trả lời câu hỏi nào đó. 
Theo họ, những người đặt tay lên đó khẳng định không hề dùng tay di chuyển miếng gỗ, mà linh hồn người kia đã giúp di chuyển mảnh gỗ từ chữ cái này đến chữ cái khác, cuối cùng tạo ra một lời nhắn hay câu trả lời cho câu hỏi. 
Nhà bác học Michael Faraday đã phát hiện ra rằng, mảnh gỗ di chuyển nhờ ảnh hưởng của hiệu ứng vô thức, sức mạnh cơ bắp của những người chơi gây ra sự chuyển động, do họ kỳ vọng mảnh gỗ sẽ di chuyển. Kết luận rút ra ở đây là hiện tượng trên không phải do linh hồn người đã khuất tạo ra.
Tác động của sóng hạ âm chứ không phải "ma"
Khoa học đã biết, tai người nghe được âm thanh trong dải tần số từ 20 - 20.000Hz. Nếu âm thanh có tần số thấp hơn 20Hz được gọi là sóng hạ âm. Loại sóng hạ âm này được hình thành từ các cơn bão, gió, hoặc do các thiết bị điện tử. Con người có thể cảm nhận những đợt sóng hạ âm này, đặc biệt là sóng hạ âm từ dạ dày của mình. 
Nó tạo ra một cảm giác sợ hãi hoặc cảm thấy bất an. Khi sóng hạ âm dao động ở tần số 19Hz, gần bằng với tần số cử động nhãn cầu của mắt người (khoảng 20Hz) sẽ gây nên hiện tượng cộng hưởng, làm cho con người nhìn thấy hình ảnh ma không có thực.
Trong tự nhiên, sóng hạ âm cũng tạo nên sự huyền bí, ma quái ở một số địa điểm. Chẳng hạn khi gió thổi mạnh vào các bức tường trong tòa tháp cổ hay ngôi đền, chùa... tạo ra sóng hạ âm. Bởi vậy, những cư dân sống gần nơi đây sẽ nghe thấy tiếng gió gào thét dọc hành lang hoặc tiếng bước chân người rùng rợn trong ngôi nhà.
Vì sao bị lạnh toát người?
Trên thực tế, một số người gặp hiện tượng đáng sợ là khi đang đứng trong nhà thì đột nhiên cảm thấy lạnh toát người. Bình tĩnh lại, nếu người đó bước sang trái hay sang phải vài bước thì nhiệt độ trở lại bình thường. Các nhà khoa học gọi đây là "điểm lạnh".
Những người tin có ma thì cho rằng khi con ma xuất hiện trong lớp không khí mỏng gây ra điểm lạnh. "Con ma" cần năng lượng để hiện hình, nên nó thu hút nhiệt từ môi trường xung quanh tạo ra điểm lạnh.
Theo các nhà khoa học tìm hiểu về ngôi nhà bị ma ám, họ thường tìm thấy không khí mát mẻ vào ngôi nhà thông qua ống khói hoặc cửa sổ. Còn khi căn phòng khép kín, nếu một khối không khí khô đi vào căn phòng ẩm ướt, khối không khí khô bay dưới thấp kết hợp với khối không khí ẩm hơn trên trần nhà sẽ tạo ra một dòng khí xoáy đối lưu. Người đứng ở đó có cảm giác về một điểm lạnh.
Ảo giác do nhiễm độc khí CO
Bác sĩ nhãn khoa William Wilmer xuất bản một bài báo kỳ lạ trong tạp chí nhãn khoa Mỹ năm 1921. Bài báo kể câu chuyện về một gia đình sống trong ngôi nhà bị ma ám. Gia đình họ bị ám ảnh bởi những âm thanh đóng sầm cửa, đồ đạc di chuyển lung tung và tiếng bước chân trong phòng trống, những cây họ trồng trong nhà chết dần. Thời gian sau này, họ phát hiện ra lò sưởi bị hỏng, thay vì khói được đưa ra ngoài ống khói thì nó bay vào trong nhà. 
Do đó, cả gia đình họ bị nhiễm độc khí carbon monoxide (CO). Đây là một chất khí không mùi, không màu và rất khó phát hiện. Khi vào cơ thể, khí CO chiếm mất ôxy của hồng cầu, làm cho con người bị thiếu ôxy, gây ra các triệu chứng: mệt mỏi, buồn nôn, lú lẫn và cuối cùng là tử vong. Điều đáng nói ở đây là những người nhiễm độc CO thường trải nghiệm ảo giác, giống như đang nhìn thấy bóng ma và các hiện tượng ma quỷ.
Bởi vậy từ nay, khi gặp các hiện tượng "ma quỷ", bạn hãy bình tĩnh để nhìn nhận vấn đề theo cách nhìn khoa học nhé!
Theo BS. Nguyễn Bằng Việt - Sức khỏe và Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét