DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Tư vấn:Mọi xung khắc đều có thể được hóa giải

Theo chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh, trong ngũ hành tương sinh phong thủy, sự xung khắc có thể tác động, thay đổi.
Bạn Thu Hiền (Nam Định) hỏi: Em sinh năm 1989 bạn trai em sinh năm 1985 khi đọc trên internet thì được biết em và bạn trai hợp tuổi nhưng lại khắc mệnh. Vậy việc khắc mệnh có ảnh hưởng gì đến 2 đứa nếu lấy nhau không?
- Quan niệm khắc mệnh là quan niệm bị các thầy dân gian thổi phồng lên rất nhiều, làm cho rất nhiều người khi kết hôn chẳng hạn, khi đi xem tuổi thấy không hợp mệnh, không hợp tuổi… thì bị khuyên là bỏ nhau là vì các thầy không hiểu nguyên tắc của vận mệnh.
Bản thân chúng ta khi xem tuổi hay xem mệnh cho một người thực chất cũng giống như một thầy Đông y bắt bệnh. Nếu như chúng ta bắt ra được bệnh rồi thì phải có bài thuốc hợp lý.
Thầy xem tuổi có hợp hay không cũng như vậy, phải đưa ra được phương pháp hóa giải, làm sao để cho 2 người có thể là khắc nhau nhưng vẫn đến được với nhau, vẫn hạnh phúc được thì đó mới là vấn đề mà các thầy tư vấn phải làm.
Hợp tuổi hay hợp mệnh chỉ là yếu tố phụ, tình cảm mới là yếu tố quan trọng. Còn chuyện xung khắc về mệnh hoàn toàn có khả năng hóa giải được.
Cách hóa giải cũng theo nguyên lý âm dương ngũ hành như vừa nói, khi ta xem lá số tứ trụ thì bản chất là xem có xung khắc với nhau hay không và khi đã tìm ra được sự xung khắc thì phải có được phương án hóa giải, ví dụ như vợ hành Hỏa, chồng hành Kim thì có thể tìm một yếu tố khác có khả năng tương sinh với cả 2 hành này là hành Thổ để cân bằng trường khí của 2 vợ chồng để không còn tương khắc về mệnh nữa.
Tư vấn: Mọi xung khắc đều có thể được hóa giải
Ảnh minh họa
Vậy ngũ hành tương sinh trong phong thủy là gì?
- Trong quan niệm của phong thủy thì có 5 yếu tố cấu thành nên vạn vật gọi là ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vòng tương sinh là Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.
Trong lá số của con người cũng vậy, khi kết hôn người ta thường lấy năm tháng ngày giờ sinh của cặp vợ chồng sắp kết hôn đưa cho thầy xem và dựa vào đó thầy mệnh lý tìm ra ngày kết hôn hoặc hướng hóa giải.
Nhưng vì phương pháp hóa giải này thường được coi là bí truyền và bị giấu đi nên hiện nay các thầy dân gian hầu như không biết hóa giải chỉ biết là thấy khắc nhau thì bảo là bỏ không lấy được thì đó là không đúng vì tuổi nào cũng có thể hóa giải được.
Hiện nay có quá nhiều thứ để cân nhắc khi người ta chọn bạn đời hoặc đối tác làm ăn, như là dựa vào mệnh, can, chi, ngũ hành, nơi sinh, mồ mả… Vậy trong chuyện chọn bạn đời chẳng hạn, theo anh thì nên ưu tiên cho tiêu chí nào?
- Thực ra nên ưu tiên theo yếu tố tự nhiên, tức là trong cuộc sống tình cảm chúng ta thấy yêu thích ai chẳng hạn hoặc là trong quan hệ làm ăn thấy đối tác này hợp về cách làm việc hay hợp về suy nghĩ, chiến lược đầu tư…
Chúng ta nhìn vào thực tế trong cuộc sống để cân nhắc trước chứ không nên vừa gặp 1 cô gái hay 1 đối tác chúng ta đã vội xem tuổi để xem có hợp hay không thì mới nói chuyện chẳng hạn thì đó là điều không nên vì như đã nói là mọi thứ đều có thể hóa giải được.
Anh có thể nói rõ việc chọn đối tác làm ăn ví dụ có thể là khi định ký hợp đồng thì đối tác lại không hợp tuổi để làm việc lớn thì việc này làm thế nào?
- Theo tôi không nên quá lạm dụng việc xem tuổi như vậy vì khi chúng ta ký kết hợp tác làm ăn thì chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến bản thân người đó có thực sự muốn kết hợp làm ăn hay không , có giữ chữ tín hay không… chứ không nên xem tuổi.
Vậy trường hợp ông sếp chọn thư ký hoặc trợ lý thì sao?
Trong thực tế thì cũng có khá nhiều người hỏi câu này, như tôi đã nói là mọi thứ hóa giải được nên không cần quan tâm đến nó nhiều.
Vì thế, khi chọn thư ký thì cũng phải xem là người ta có năng lực hay không, có thể làm việc tốt hay không?
Đừng xem tuổi có hợp thì mới nhận nhưng khi nhận vào lại không làm được việc thì cách chọn này không có ý nghĩa.
Bạn Mai (Quảng Ninh) có hỏi: Gia đình chồng em có vấn đề về phong thủy đã được cảnh báo, nhắc nhở nhưng gia đình anh không tin, không thể thuyết phục. Vậy nếu lấy nhau thì bọn em có bị ảnh hưởng gì không?
- Nếu 1 người nói là nhà có vấn đề về phong thủy thì cũng đừng nên lo lắng quá mà hãy bình tĩnh xem vấn đề đó có thực sự đáng ngại hay không hoặc trong nhà có chuyện gì xảy ra hay không?
Nếu đúng là do phong thủy tác động thì chúng ta cũng nên tìm cách bố trí lại cho môi trường tốt hơn. Hoặc là đúng là có phạm phong thủy nhưng chưa chắc nó đã ảnh hưởng tới nhà mình thì không phải lo lắng.
Tư vấn: Mọi xung khắc đều có thể được hóa giải
Ảnh minh họa
Một bạn nữ khi biết có sự tham gia của chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh đã nhờ anh xem luôn đường tình duyên của người con gái tuổi Dần trong năm 2015 này thế nào?
- Tuổi Dần trong năm 2015 có khá nhiều biến động mà nó là tốt hay xấu thì tùy theo mỗi người. Đặc biệt là chuyện tình duyên sẽ thay đổi nhiều vào trong khoảng tháng 6, tháng 7.
Với người có lá số hợp với năm nay thì đường tình duyên khá thuận lợi, nếu chưa kết hôn thì tháng 6, 7 có thể có chuyện tốt.
Ngược lại nếu lá số xung khắc thì tháng 6, 7 lại phải để ý hơn, nếu không thấy có biến chuyển gì. Những bạn có người yêu rồi chẳng hạn có thể gặp chuyện cãi vã.
Bạn Kiều Trang (Lạng Sơn): anh có thể giới thiệu địa chỉ lấy lá số tử vi chính xác, khoa học được không? Dù cho ở xa em cũng sẽ đến xem.
Một số bạn khác thì mong muốn anh Linh cho luôn cả địa chỉ ở phía Bắc và phía Nam nên xem ở đâu chính xác và khoa học?
- Ở phía Bắc thì các bạn có thể đến Viện Nghiên cứu Ứng dụng tiềm năng con người, ở đó có bộ phận chuyên tư vấn lá số tử vi cho mọi người.
Để nghe đầy đủ chương trình tư vấn chủ đề Xem tử vi đầu năm, mời quý thính giả vào mục Radio của Tinngan.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét