DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí

Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Tư vấn: Phân biệt tử vi khoa học và bói toán 'đoán bừa'

Tử vi thật thường dựa trên những thông tin chính xác về năm, tháng, ngày, giờ sinh của mỗi con người.
Đầu năm mới, nhiều người thường đi xem bói, xem lá số tử vi… để thỏa mãn tâm lý tò mò xem năm nay của mình như thế nào. Bên cạnh những loại hình bói toán được xem là mê tín dị đoan thì khoa học tử vi, phong thủy đã chính thức được thừa nhận.
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng phòng Phong thủy kiến trúc, Viện quy hoạch & Kiến trúc đô thị, Đại học Xây dựng để bàn sâu hơn về vấn đề này.
Phân biệt tử vi khoa học và bói toán 'đoán bừa'
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Anh Linh thân mến đầu năm người Việt mình thường có thói quen đi lễ chùa và xin quẻ luôn tại chùa để xem năm đó vận mệnh của mình như thế nào? Vậy theo anh việc xin quẻ đầu năm và xem tử vi có gì khác nhau?
Sự khác biệt của hai loại hình này nằm ở chỗ, tử vi thì người ta xem để biết được vận mệnh chung của đời người hoặc là trong năm tới có những chuyện gì sẽ đến với mình.
Còn xem quẻ đầu năm, người ta chỉ xem trong năm tới có những chuyện tốt hay chuyện xấu sẽ đến và hầu hết là người ta đến đình chùa để rút quẻ.
Việc xem quẻ như thế thường chung chung hơn, không đi vào chi tiết.
Là người nghiên cứu về vấn đề phong thủy, đầu xuân năm mới anh có thường đi lễ chùa để xem quẻ không?
Nếu là những người có nghiên cứu và hiểu biết thì người ta có thể tự xem ở nhà chứ không cần thiết phải đến chùa.
Bạn Ngọc Linh (Hà Nội) có hỏi như sau: Tôi được biết tử vi mang tính chất quy luật khi tìm hiểu rất nhiều người để áp dụng vào phán đoán vận hạn của một người nhưng rất khó để nhận biết đâu là tử vi thật, đâu là dựa trên bói toán. Anh nghĩ gì về điều này?
Tử vi thật thường dựa trên những thông tin chính xác là năm, tháng, ngày, giờ sinh của mỗi con người. Nếu những thông tin này được cung cấp chính xác thì việc luận giải cũng sẽ tương đối chính xác.
Còn việc xem bói thì hầu hết người ta chỉ đến để xem những thông tin chung, nhiều khi dựa vào hình dáng hoặc cách hỏi để người ta luận giải xem có thuận lợi hay không? Xem bói nhiều khi không đi vào được chi tiết.
Phân biệt tử vi khoa học và bói toán 'đoán bừa'
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Vậy xác suất của tử vi so với xem bói thì độ chính xác khoảng chừng bao nhiêu phần trăm?
Độ chính xác của tử vi có khi đạt được tới 70 - 80%, còn xem bói thì khó nói được bao nhiêu phần trăm vì hầu hết là người ta chỉ nói được tốt xấu.
Bạn Trịnh Gia Hân có địa chỉ email:buithily23072001@gmail.com hỏi: Tính khoa học của phong thủy và tử vi như thế nào? Làm thế nào để phân biệt được ai, nơi nào nói khoa học hơn, nơi nào đoán bừa?
Bản chất của việc xem lá số của khoa học tử vi là dựa trên yếu tố âm dương, ngũ hành và đó cũng là cơ sở biện chứng để xem xét, cân nhắc.
Để biết được nơi nào đó xem có chính xác hay không thì phải dựa vào việc nơi đó phân tích có dựa vào yếu tố âm dương ngũ hành hay không.
Để biết có chính xác hay không bản thân người đi xem cũng phải để ý xem khi người ta luận giải và những dự báo đó thì mình có thể kiểm nghiệm xem có đúng hay không.
Ví dụ như nói trong năm tới có việc tốt, việc xấu nào thì gia chủ cũng phải chiêm nghiệm xem việc xảy ra trong thực tế có đúng như vậy không.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét